Marketing Thành thật với người tiêu dùng ngay từ đầu

Thành thật với người tiêu dùng ngay từ đầu

11
Có thể do lầm tưởng hàng ngoại, người tiêu dùng sẽ không dám “rớ” đến vì nghĩ không phù hợp với túi tiền mình. Hoặc khi biết ra hàng nội đội lốt ngoại, có thể người tiêu dùng sẽ quay lưng hẳn vì nghĩ nhà sản xuất đã không thành thật với mình ngay từ đầu.
Gần hai tháng qua, người tiêu dùng khá ấn tượng với sự xuất hiện của thương hiệu M trong lĩnh vực hàng may mặc thời trang. Chọn phong cách lịch lãm, thiết kế cửa hàng sang trọng, phù hợp với nguồn gốc xuất xứ của một trong những kinh đô của hàng thời trang thế giới đến từ Ý.
Tuy nhiên, ít ai biết sản phẩm mang phong cách Ý này được tổ chức sản xuất bởi một doanh nghiệp ngành may mặc rất nổi tiếng trong nước. Thật ra, doanh nghiệp này chỉ hợp tác với đối tác nước ngoài về sử dụng thương hiệu, còn lại đều 100% “made in VN”. Nhưng kẹt một nỗi doanh nghiệp này lại không nhận “đứa con” đã tạo ra là của mình, mà muốn để người tiêu dùng nghĩ sản phẩm trên là hàng ngoại dễ bán được hàng hơn.
Tình trạng này đang diễn ra khá phổ biến ở nhiều lĩnh vực ngành hàng chứ không riêng may mặc thời trang. Xét cho cùng đây cũng là điều bình thường trong quan điểm kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Nhưng nếu đặt trong bối cảnh đang kêu gọi “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” như hiện nay thì sự thiếu tự tin của những doanh nghiệp không dám nhận “con” của mình với người tiêu dùng sẽ nảy sinh nhiều tình huống đáng suy ngẫm.
Có thể do lầm tưởng hàng ngoại, người tiêu dùng sẽ không dám “rớ” đến vì nghĩ không phù hợp với túi tiền mình. Hoặc khi biết ra hàng nội đội lốt ngoại, có thể người tiêu dùng sẽ quay lưng hẳn vì nghĩ nhà sản xuất đã không thành thật với mình ngay từ đầu.
Dưới góc nhìn chuyên gia, cho dù xảy ra tình huống nào tất cả đều bất lợi cho nhà sản xuất. Thành thật với người tiêu dùng là điều rất cần đối với các nhà sản xuất trong nước nếu muốn chiếm lấy sự tin yêu của họ. Có được điều này, chắc chắn người tiêu dùng sẽ rộng lòng hơn để đón nhận các sản phẩm được làm ra từ các doanh nghiệp trong nước dù thừa biết chất lượng, giá cả, hậu mãi… vẫn còn nhiều điều đáng bàn.

Theo Marketingchienluoc