Mỗi công ty dù lớn hay nhỏ đều có mục tiêu doanh số bán hàng điều đó được minh chứng qua sự phát triển qua năm này đến năm khác. Rồi một ngày bạn cảm thấy doanh thu của công ty đã đến mức bão hòa, vậy đã là lúc cần tiếp thêm sự phát triển và nó sẽ đưa bạn tới một mức lợi nhuận cao hơn.
Sau đây là 5 chiến lược phát triển kinh doanh mà bạn có thể dùng để tìm ra những cách thức hợp lý để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
1. Mở rộng nghiên cứu thị trường của bạn.
Một trong những chiến lược phát triển kinh doanh đơn giản nhất là dùng chính những sản phẩm và dịch vụ của bạn đang có mặt trên thị trường để mở rộng vào trong chính thị trường mới. Bạn sẽ không cần trang bị lại năng lực sản xuất hoặc tung ra những sản phẩm mới, nhưng điều quan trọng bạn cần sử dụng những sự tiếp cận Marketing khác nhau.
Điều này có thể có nghĩa là bạn có thể tăng thêm những cách tìm kiếm để thâm nhập sâu hơn thị trường hiện tại của bạn và giành được thêm thị phần từ chính đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể cần nhìn qua những khu vực địa lý khác mà ở đó sản phẩm và dịch vụ của bạn có nhu cầu cao hoặc bạn có thể gõ cửa những phân khúc khác.
2. Phát triển sản phẩm hay dịch vụ mới.
Chiến lược phát triển trong kinh doanh thường là 1 kết quả của những dịch vụ hay sản phẩm mới. Nếu bạn tìm những sản phẩm hiện tại mà bạn đang tung ra thị trường đã đạt đến một mức bão hòa về doanh số bán hàng, hãy nghiên cứu kỹ việc phát triển sản phẩm mới và mở rộng các dịch vụ kèm theo. Xem xét những sản phẩm và dịch vụ mà nó bổ sung cho những sản phẩm và dịch vụ hiện tại của bạn, cho phép bạn sinh ra những doanh số bán hàng cao hơn từ nền tảng khách hàng hiện tại của bạn. Có nhiều hơn sản phẩm dịch vụ đưa ra chắc chăn là chiến lược tốt nhất cho sự phát triển kinh doanh.
3. Liên doanh.
Bạn có thể mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn bằng liên doanh với các công ty khác. Một liên doanh đơn giản là 1 thỏa thuận giữa 2 hay nhiều doanh nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ hay sản xuất sản phẩm đang cung cấp. Bạn có thể kết hợp danh sách Marketing hoặc thậm chí tạo ra những gói thỏa thuận trọn gói hay thậm chí là phát triển hoàn toàn 1 sản phẩm mới với đối tác liên doanh của mình. Liên doanh là cách tuyệt vời để vừa giữ sự tự chủ của mình mà vẫn giúp cho việc thu hút được những khách hàng mới hiệu quả.
4. Tìm kiêm đối tác.
Đôi khi, có những chiến lược phát triển kinh doanh là quá lớn trong phạm vi của bạn. Cần thiết phải tìm một hay nhiều đối tác những người có thể đóng góp vốn và kinh nghiệm trong kinh doanh để giúp bạn thực hiện chiến lược phát triển. Tốt hơn hết bạn nên tìm kiếm 1 đối tác có thêm kinh nghiệm hoặc thành thạo, đặc biệt là trong những yếu tố bạn đang có hạn chế như quản lý, nguồn lực con người hay phát triển công nghệ.
5. Tăng năng lực sản xuất.
Nó có thể là lúc để bạn kiếm được nguồn vốn tài chính thêm hay mở rộng năng lực sản xuất để đáp ứng chiến lược phát triển kinh doanh của bạn. Kiếm những khoản vay nhỏ, khoản cấp vốn và những nhà đầu tư khác họ có thể đóp góp vốn để giúp bạn kiếm được những thiết bị thêm, không gian thâm chí nhân viên để giúp đỡ sự gia tăng năng lực sản xuất của bạn. Chắc chắn bạn có 1 kế hoạch marketing “linh động” như một phần của chiến lược kinh doanh để bán những sản phẩm tăng thêm.
Chiến lược phát triển trong kinh doanh trông cậy hoàn toàn ở sự thành thạo, sáng tạo và sự sẳn sàng của bạn để tiếp tục kế hoạch thành công. Những điều này chỉ là vài ý tưởng để bạn bắt đầu, nhưng hy vọng rằng chúng ta đã dẫn bạn một con đường đúng để phát triển công việc kinh doanh của bạn hoặc thậm chí làm nó thành công hơn
Theo kienthuckinhte