Bạn vẫn được nghe và đọc những lời khuyên về cách viết thư xin việc, nhưng đôi khi lời khuyên vẫn giáo điều và mơ hồ. Dưới đây là một mẫu thư xin việc tạm được coi là chuẩn, để bạn tham khảo.
Họ và tên
Địa chỉ nhà hiện tại
Số điện thọai
Ngày/tháng /năm
Mr/Ms. (Họ và tên đầy đủ)
Chức vụ/Nghề nghiệp
Tên công ty
Địa chỉ công ty
Kính gửi: (Họ và tên của người mà bạn cần liên hệ trực tiếp)
Tôi rất mong được hợp tác làm việc cùng quý công ty, tôi đánh giá rất cao những giá trị mà công ty đã mang lại cho khách hàng của mình và trên hết là công ty đang tạo điều kiện cho những ai đang muốn tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hơn, thử thách hơn và thú vị hơn. Tôi viết thư này gửi đến quý công ty nhằm đề cử cho chính mình vào chức vụ Trưởng bộ phận phục vụ khách hàng mà công ty đang cần tuyển.
Tôi cũng đã gửi kèm theo thư này một bản lý lịch miêu tả mọi thông tin cá nhân của tôi và những kinh nghiệm mà tôi từng trải và những gì mà tôi đã được học. Tôi có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quan hệ khách hàng và nắm rất rõ mọi thông tin cần thiết trong lĩnh vực này. Vị trí hiện tại của tôi đã cung cấp cho tôi 2 năm kinh nghiệm về việc lãnh đạo nhóm gồm 20 thành viên.
Tôi mong muốn có cơ hội phát triển nhiều hơn nữa trong lĩnh vực này. Để có thể hỗ trợ cho chính mình trong lĩnh vực nghề nghiệp mà tôi đã chọn, tôi đã tham gia học một khóa đào tạo 6 tháng về Quản trị bộ phận phục vụ khách hàng. Kết quả của khóa học vừa qua là tôi đã nâng cao kinh nghiệm và chuyên môn của mình trong lĩnh vực này với những lý thuyết mới nhất về Quản trị Nhân sự.
Vui lòng liên hệ với tôi ngay khi ông/bà cảm thấy thuận tiện nhất, và nếu có bất kì yêu cầu nào về thông tin xin hãy cho tôi biết ngay để tôi có thể cung cấp kịp thời cho quý công ty. Tôi xin được phép gọi lại cho quý công ty vào tuần sau để hỏi về một số thông tin trong những vị trí mà tôi đang quan tâm.
Kính thư
Ký tên
(Ghi đầy đủ họ tên)
Theo HRVietnam/Theo My career