20 lời khuyên trong kinh doanh (Phần 1)

Làm sao bạn có thể biết được đường đến thành công đỉnh cao? Hãy hỏi những người đang ở đỉnh cao. Những bài học, lời khuyên đắt giá trong kinh doanh từ những doanh nhân hàng đầu sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đột phá, phát triển sự nghiệp kinh doanh lên tầm cao mới.

(Ảnh minh họa)
1. Mặt trời không chiếu sáng mãi
Barbara G.Berger – Chủ tịch Công ty Food City Markets
Mặc dù phát triển và mở rộng kinh doanh là việc ưu tiên hàng đầu của bất cứ một doanh nghiệp nào, việc lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với những biến động bất thường và cạnh tranh khốc liệt có thể cứu vãn tình hình kinh doanh trong những thời khắc khó khăn.
2. Đừng ngại phạm sai lầm
Angelica Berrie – CEO Công ty Russ Berrie & Company
Đừng bao giờ ngại phạm sai lầm. Mọi người đều có thể sửa sai lầm sau đó. Điều quan trọng là mình phải biết tập hợp các chi tiết và đưa ra quyết định đúng đắn. Hãy luôn nhớ rằng khi không đưa ra một quyết định gì hết cũng là một quyết định.
3. Hãy luôn là chính bạn
Cathie Black – Chủ bút Tạp chí Hearst
Cũng như bất kỳ một nhãn hiệu nổi tiếng nào, bạn phải luôn luôn duy trì và củng cố hình ảnh của mình. Niềm tin phải được tự tạo dựng nên chứ không phải được trao tặng. Người ta chỉ trao niềm tin cho những ai thực sự đáng được tin cậy – vì chính bản thân người đó, không phải vì chức vụ. Người mà cho dù năm tháng hoặc có bị đặt trong trường hợp nào đi chăng nữa cũng chứng minh được những gì họ nói là không thay đổi.
4. Tin tưởng vào con người, không phải vào chiến lược
Mark A. Brown – Chủ tịch và CEO hệ thống khách sạn Trump và Khu nghỉ mát Casino
Các công ty thường đánh giá thấp mức độ nhạy bén trong kinh doanh của nhân viên, nên họ thường giấu nhân viên những thông tin quan trọng. Việc này minh họa cho tư tưởng sai lầm rằng chỉ những lãnh đạo cao cấp mới có quyền quyết định và đưa ra hướng giải quyết. Bằng cách kết hợp chất xám của nhân viên, bạn có thể tạo ra sức mạnh tập thể to lớn có thể trở thành lợi thế cạnh tranh quan trọng trong kinh doanh.
5. Đúng người, đúng việc sẽ thành công
Harris E. Deloach,Jr. – Chủ tịch và CEO Tập đoàn Sonoco
Thất bại hoặc thành công lớn nhất trong kinh doanh là có giao đúng người đúng việc hay không. Bạn có thể có một chiến lược kinh doanh tốt nhất, nhưng sẽ chẳng đem lại thành công nếu không có được đúng người có khả năng thực hiện chiến lược đó. Ngược lại, nếu chiến lược của bạn là chưa hay, nhưng bạn có người có khả năng, họ sẽ biết cách thay đổi.

(Còn nữa)

Theo Donald Trump