Còn tại Việt Nam, 98% người sử dụng internet đều lên tra cứu thông tin trực tuyến về các sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng. Chắc chắn trong số đó có rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn, những người đang có nhu cầu và tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Vậy làm sao để nắm bắt một số lượng lớn khách hàng tiềm năng này?
Hiện nay, Google Adwords đang là công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất. Dưới đây là 5 lợi ích rõ ràng và đầy thuyết phục mà các doanh nghiệp đang tự triển khai Google Adwords đã nhận ra:
1. Tiếp cận ngay khách hàng tiềm năng
Không xuất hiện tràn lan và vô ích như những công cụ quảng cáo như panô, tờ rơi, banner quảng cáo,… Google Adwords cho phép thông tin & hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện đúng đối tượng đang tìm kiếm thông tin lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Cách tiếp cận thông minh này của Google Adwords giúp bạn nhìn thấy được quy mô của thị trường trên internet, hiểu rõ hơn về tâm lý hành vi của khách hàng tiềm năng, qua đó có những cải tiến phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
2. Nhanh chóng và chính xác
Với Google Adwords, thông thường bạn chỉ mất chưa đến 1 tiếng để cài đặt hoàn chỉnh một chiến dịch quảng cáo và 5 phút để quảng cáo được chấp nhận và xuất hiện trong Google. Theo thống kê của Trung tâm đào tạo DGM Việt Nam, 95% học viên của trung tâm đã kết nối thành công với Google ngay trong buổi học đầu tiên và tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Thậm chí, có người đã tìm được khách hàng ngay trong lớp! Với những công cụ quảng cáo khác, bạn phải mất đến vài ngày để chuẩn bị nội dung và được chấp nhận.
Hơn nữa, công cụ quản lý chiến dịch của Google rất mạnh mẽ và tiện lợi, giúp bạn tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mong muốn: ngôn ngữ, khu vực địa lý, thời gian quảng cáo, thiết bị sử dụng, ngân sách chiến dịch,…
Lớp học Thực hành Google Adwords tại DGM Việt Nam
3. Đo lường ngay hiệu quả hoạt động
Google Adwords cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo của bạn: số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR, bounce rate,… để bạn biết chính xác những gì đang diễn ra và làm sao để cải tiến hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp.
Với các công cụ quảng cáo khác, bạn thường phải mất 1-2 tuần hoặc cả tháng để có thể thống kê kết quả hoạt động quảng cáo (một thời gian đủ để làm cho bạn lỗ một số tiền đáng kể). Ngược lại, Google Adwords cho phép bạn kiểm soát theo thời gian thực để có những thay đổi cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
4. Kiểm soát mọi hoạt động
Google Adwords không quá khó để sử dụng. Nếu bạn đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ hoặc kinh doanh tự do, tốt nhất bạn nên tham gia một khóa học Google Adwords để tự mình kiểm soát mọi hoạt động quảng cáo. Một thống kê nhỏ cho thấy, 30% số học viên của DGM Việt Nam là chủ cách doanh nghiệp, đã từng thuê các agency Google Adwords nhưng hiệu quả không mong muốn. Kết quả này không hẳn nói rằng agency không đủ trình độ, mà thường là do agency không hiểu thấu đáo lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp cũng như tâm lý hành vi khách hàng của doanh nghiệp. Do đó, nếu khả năng cho phép, bạn nên tự mình quản lý chiến dịch Google Adwords để hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra.
5. Bước thử nghiệm chính xác cho SEO
Ngoài các kết quả trực tiếp mà Google Adwords mang lại cho doanh nghiệp, công cụ quảng cáo này còn hỗ trợ rất tốt cho một nhánh khác của SEM (Search Engine Marketing) là SEO (Search Engine Optimization). Bởi vì ưu điểm nhanh, chính xác, dễ đo lường, bạn có thể dễ dàng xác định mục tiêu và thị trường để SEO. Nếu có khả năng kết hợp cả Google Adwords và SEO, chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ có một lợi thế vô cùng lớn so với các đối thủ trên internet.
Theo lammarketing