“Buôn chuyện” là chuyện không thể tránh khỏi nơi công sở, đôi khi đó còn là việc nên làm để tạo sự hoà đồng, thân thiện. Tuy nhiên, đó cũng là con dao hai lưỡi nếu bạn không “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Đừng để những câu chuyện tầm phào có thể làm lộ gót asin của bạn hoặc gây phản cảm trong mắt đồng nghiệp. Điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và cuộc sống của bạn.
Ảnh minh họa
Đức tin
Trong các câu chuyện không nên gợi mở về đức tin của mình hay của những đồng nghiệp khác và đây là một vấn đề vô cùng nhạy cảm, mọi người sẽ khó chịu khi nghe bạn ca tụng đức tin của mình hay chỉ trích người khác. Rất khó có thể tìm thấy “”điểm chung”” trong cả một tập thể về vấn đề đức tin.
Chính kiến
Đây cũng là một vấn đề thuộc quan điển cá nhân, có thể không quá nghiêm trọng nhưng cũng rất khó để không xảy ra tranh cãi bởi mỗi người có một quan điểm và ai cũng muốn bảo vệ chính kiến của mình. Và rất có thể trong lúc bạn hăng say bảo vệ quan điểm của mình, thì bạn đã làm mất lòng những người khác, nếu họ không có cùng một suy nghĩ như bạn. Từ bất đồng nhỏ dẫn đến những bất đồng lớn là một khoảng cách rất gần nếu bạn không biết “”điểm dừng”” trong các câu chuyện nơi công sở.
Cuộc sống riêng tư
Công sở không phải là chốn để bạn đem những chuyện rắc rối riêng tư ra để chia sẻ. Điều này sẽ vô tình làm lộ gót “”asin”” của bạn. Chưa kể những chuyện không vui của bạn có thể làm cho đồng nghiệp cảm thấy bị phiền và sếp sẽ nghĩ rằng bạn có thể bị phân tâm trong công việc. Đặc biệt không nên nói về cuộc sống phòng the của mình ở chỗ đông người? Đơn giản bởi vấn đề này chỉ liên quan đến làm việc sẽ làm mọi người cảm thấy mất tự nhiên. Thay vì kiếm sự cảm thông từ phía đồng nghiệp, bạn sẽ trở nên lố bịch hoặc đáng thương trong mắt mọi người.
Tham vọng nghề nghiệp
Cho dù bạn là người rất cầu tiến và nhiều hoài bão nhưng không nên để lộ những khát khao quá lớn về nghề nghiệp, điều này sẽ khiến đồng nghiệp lo ngại bạn sẽ sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục đích của mình, kể cả “”hất cẳng”” họ, còn sếp thì nghĩ rằng bạn sẽ từ bỏ công việc bất cứ lúc nào nếu có một cơ hội tốt hơn. Tốt nhất, bạn hãy thể hiện thái độ tích cực trong công việc, thực tế sẽ chứng minh năng lực của bạn chứ không phải lời nói. Khi bạn khiêm tốn, có thể đồng nghiệp sẽ ủng hộ bạn tích cực hơn và sếp sẽ không lo ngại khi cất nhắc một người như bạn.
Vấn đề về sức khỏe
Không nên nhắc đi nhắc lại chuyện đau yếu hay vấn đề sức khỏe của mình với đồng nghiệp tại cơ quan. Bạn cũng không hi vọng đồng nghiệp sẽ làm thay phần việc của bạn mà còn làm mọi người nghĩ rằng bạn không làm tốt công việc hiện tại. Tệ hại hơn, sếp sẽ không dám giao cho bạn, một người không đủ sức khỏe, một công việc mới hay một vị trí lãnh đạo. Chắc chắn bạn đã tự tước đi cơ hội của chính mình. Tất nhiên, lo lắng về sức khỏe là cần thiết nhưng nên giữ điều này cho riêng mình, không đồng nghiệp nào có nhu cầu cần biết quá chi tiết về sức khỏe của bạn và bạn cũng không cần thiết phải chia sẻ điều này với tất cả mọi người.