Quan hệ cộng đồng/Chuyên viên truyền thông

Tôi vốn có ấn tượng không đẹp về những người làm công việc giao tế cộng đồng – những cái túi nhếch nhác – cho đến khi tôi viết xong quyển sách đầu tiên của mình. Trong thâm tâm, tôi tin rằng nó đáng đọc nhưng làm sao để có thể khiến cho nó được chú ý giữa con số 60.000 quyển khác cũng được xuất bản năm ấy? Tôi sớm nhận thấy các chuyên viên quan hệ cộng đồng có thể giúp tôi với mục đích vinh dự

Ảnh minh họa

Chuyên viên quan hệ cộng đồng thật sự là người chuyên hoạt động trong lĩnh vực giao tế công cộng. Các hình thức quan hệ với công chúng cũng giúp phát triển hình ảnh của tổ chức cho phù hợp với các giá trị của cộng đồng, biến một ngôi sao nhạc rock thành người điểu khiển hội thảo và dĩ nhiên phá vỡ sự kiểm soát. Tôi còn nhớ lúc ban điều hành trường học của Oakland Unified School District quyết định giao cho sinh viên quản lý Ebonics khi một cuộc bạo động nổ ra trên toàn quốc. Sau đấy quận thuê một công ty giao tế cộng đồng và thông điệp của nó đã được làm rõ (một số cho rằng làm nhẹ bớt) và trận bão đã nổ ra. Đó là mặt xấu của PR. Thường bạn là một ông lang vườn và mọi người cũng nhìn nhận bạn như thế.

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên viên giao tế cộng đồng làm việc độc lập, hãy tập trung vào các nhóm hoạt động vì môi trường, công ty công nghệ sinh học hoặc thông tin cho cổ đông, chẳng hạn. Các kỹ năng then chốt bao gồm khả năng nghĩ ra nhiều ý tưởng sáng tạo và truyền đạt chúng một cách có hiệu quả đến phương tiện truyền thông.

Phần thưởng: PR thường xuất hiện cùng các gương mặt thú vị của giới truyền thông hoặc gặp gỡ những người sành điệu.

Bình bầu của tôi dành cho hoạt động gây sự chú ý của công chúng một cách hiệu quả ư? Khi IBM dùng chiếc Big Blue của mình thách thức siêu sao cờ vua, Garry Kasparov.