Nhân viên phục vụ giúp khách đến nhà hàng cảm thấy được chào đón và thoải mái, giúp họ quyết định nên gọi món gì, chuyển các phiếu gọi món ấy xuống quầy và nhà bếp đồng thời đảm bảo khách hàng có khoảng thời gian dễ chịu ở nhà hàng.
Ảnh minh họa
Công việc
Nhân viên phục vụ giúp khách đến nhà hàng cảm thấy được chào đón và thoải mái, giúp họ quyết định nên gọi món gì, chuyển các phiếu gọi món ấy xuống quầy và nhà bếp đồng thời đảm bảo khách hàng có khoảng thời gian dễ chịu ở nhà hàng.
Công việc này bao hàm các việc thuyết phục, phục vụ và sẵn sàng giúp đỡ khách hàng nếu họ cần bất cứ sự phục vụ thêm nào.
Sau khi buổi ăn kết thúc, chính nhân viên phục vụ sẽ có nhiệm vụ đưa hóa đơn và nhận tiền thanh toán cho bữa ăn và tiền boa.
Công việc ở nhà hàng có tiếng là giờ giấc thất thường. Hiếm khi có công việc phục vụ bàn nào làm trong giờ hành chính.
Kỹ năng
Trí nhớ tốt là một nhân tố thiết yếu để trở thành một nhân viên phục vụ thành công. Bạn phải có khả năng ghi nhớ khuôn mặt, tên và quan trọng nhất là các món gọi. Nếu trí nhớ bạn kém thì tiền boa của bạn cũng sẽ theo đó mà thấp đi.
Nhân viên phục vụ giỏi cũng phải có cung cách niềm nở và tận tụy phục vụ khách hàng. Nếu có một công việc nào chú trọng tính phục vụ thì chính là công việc này.
Nhân viên phục vụ cần có khả năng chịu đựng áp lực cao. Khách hàng sẽ gắt gỏng khi họ không nhận được thức ăn và họ sẽ quy kết trách nhiệm cho đội ngũ phục vụ ở nhà hàng. Khả năng giữ bình tĩnh, vui vẻ và thông cảm trong suốt thời gian này sẽ giúp bạn theo đuổi công việc này lâu dài.
Học vấn
Thông thường nhân viên phục vụ không đòi hỏi phải có trình độ học vấn cao. Điều quan trọng nhất là bạn phải được đào tạo tại nơi làm việc.
Triển vọng
Lợi nhuận trong ngành công nghiệp thực phẩm này khá cao, do vậy sẽ có vô số cơ hội nghề nghiệp cho đến năm 2008. Tuy nhiên, ngành kinh doanh khách sạn nhìn chung rất dễ bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế.