Ông không dạy ở trường chính thống nào, chỉ mở lớp tại nhà, vậy mà học trò đến học kín mít, trong đó có cả học sinh các trường chuyên, lớp chọn. Hẳn nhiên, bọn trẻ đến học lớp ông không phải để được “gà bài” hay để được lòng thầy, mà đơn giản là vì được thầy truyền cho nhiều kiến thức hữu ích.
Tình yêu thời học trò vốn thi vị và là một đề tài nhạy cảm trong mắt các em. Lứa tuổi áo trắng lại có khuynh hướng thần tượng hóa tình yêu và người yêu.
Vì thế, gắn kết hình tượng một môn học với một đề tài “người lớn” như thế dễ tạo ấn tượng mới lạ đối với các em hơn là chỉ đơn giản là thúc ép “gắng học chăm ngoan để đạt điểm cao, làm vui lòng cha mẹ”. Để tăng them tính hấp dẫn cho môn học, các bài giảng còn được “trang điểm theo kiểu Halloween” bằng các loại “bùa chú” như cách gọi của ông – các mẹo giải Toán mà học trò khó lòng học được trong các giờ học chính thống ở trong trường, để bọn trẻ vừa hiếu kỳ, vừa thấy tự hào vì mình được sở hữu một “kỹ năng bí mật” mà các bạn khác cùng trang lứa không có được.
Mặt khác, những đồ thị dưới con mắt thầy trò lớp Toán đều được biến hóa thành những hình ảnh quen thuộc hàng ngày, như một kiểu lãng mạn Toán học khiến môn học vừa gần gũi, vừa thú vị. Thêm vào đó, học trò được khuyến khích lập nhóm chơi than với nhau.
Ban đầu là thông qua các hoạt động định hướng do thầy phát động như cùng nhau tổ chức tiệc, đi dã ngoại… rồi dần dần, các bạn trẻ thân thiết với nhau, tự gắn kết bằng các hoạt động khác đa dạng hơn, từ đó hình thành các nhóm bạn thân trong lớp.
Từ những học sinh này, đã có nhiều nhóm chơi thân với nhau từ thời học sinh đến khi trưởng thành, lập gia đình, có con cái… Đã “yêu” thì có ít nhiều tính chiếm hữu nên các phương pháp giải bài tập và các mẹo cạnh tranh chỉ được chia sẻ với “đồng môn” chứ không phải bạn bè cùng lớp. Ông còn bày vẽ học trò nhiều cách để chủ động theo dõi năng lực của mình và “đối thủ”…
Nói chung, bằng nhiều tiểu xảo, vô hình trung, môn Toán khô khan mà ông dạy trở nên thú vị, đòi hỏi phải luôn có ý thức nâng cao và khiến học trò tự hào mỗi khi được sở hữu những kiến thức mới.
Theo Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần