Sau khoảng 15 năm có mặt tại Việt Nam, cái tên Vidamco đã chấm dứt sự tồn tại của mình để chuyển thành Công ty General Motor Việt Nam (GMV). Một ông lớn của làng ô tô thế giới – General Motor (GM) đã bước vào cuộc chơi và tiến hành đại phẫu để tái cơ cấu doanh nghiệp mạnh mẽ.
Một ban lãnh đạo cấp cao gồm nhiều quốc tịch khác nhau đã có mặt tại GMV, nhằm đi tiên phong trong việc áp dụng các tiêu chuẩn quản lý mới, đưa Công ty tiến gần hơn tới các chuẩn mực toàn cầu khi đã nằm trong hệ thống của GM.
Đáng nói là, mặc dù tình hình kinh tế và kinh doanh trong năm 2012 rất khó khăn, nhưng đầu tư cho người lao động vẫn được GMV đặt lên hàng đầu. Không chỉ nỗ lực đảm bảo các phúc lợi, lợi ích cho cán bộ công nhân viên, Công ty còn có nhiều hoạt động tập thể, như Ngày hội Gia đình được tổ chức hàng quý, thi đấu bóng đá… Dẫu không to tát, nhưng có thể thấy, đây chính là chất keo gắn kết người lao động với Công ty, đồng thời nâng cao khả năng làm việc theo nhóm.
Các khóa học và tập huấn ở Hoa Kỳ, Thái Lan, Trung Quốc lẫn các nhà máy khác trong hệ thống GM toàn cầu, hay những khóa đào tạo ngoại ngữ, đào tạo trực tuyến chuyên ngành, trang bị kỹ năng quản lý thời gian, công việc ngay tại Việt Nam chính là cơ hội để người lao động trang bị thêm cho mình kiến thức và kinh nghiệm. Mặc dù các kế hoạch đã được đặt ra trước khi khó khăn bắt đầu, nhưng việc giữ nguyên các lộ trình đào tạo nhân sự trong thời buổi khó khăn, doanh nghiệp đóng cửa hàng loạt, bán hàng giảm sút đã cho thấy, GM thực tâm muốn làm ăn lâu dài tại Việt Nam.
Cùng với sự thay đổi ở nội bộ Công ty, thời gian qua cũng chứng kiến những bước chuyển mình thực sự của GMV đối với khách hàng, đại lý và cộng đồng, với việc đưa Chevrolet trở thành thương hiệu bán lẻ duy nhất của GMV tại Việt Nam. Ba mẫu xe mới đã được ra mắt, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn với Chevrolet.
Để kéo người tiêu dùng quay lại với các sản phẩm của mình, GMV còn khởi động chương trình chăm sóc đặc biệt lần đầu tiên có ở Việt Nam, thông qua việc xe Chevrolet được bảo trì và bảo dưỡng miễn phí tại các đại lý được Công ty ủy quyền trong một khoảng thời gian xác định.
Chính các hoạt động đó đã khiến một số nhân sự cấp cao trong những liên doanh ô tô khác tìm về đầu quân tại GMV để cùng chinh phục những thử thách mới.
Dẫu chưa thể có ngay những kết quả tốt nhất, nhưng cách làm trên đã tạo ra đẳng cấp khác cho thương hiệu Chevrolet và GMV trong mắt khách hàng. Các nỗ lực đó cũng đã mang lại kết quả ban đầu, khi GMV tiếp tục giữ được vị trí trong top 3 các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam, với doanh số bán trong 10 tháng năm 2012 đạt 4.601 xe, chiếm 6,3% thị phần.
“Chúng tôi đã rất nỗ lực làm việc nhằm tuân theo các tiêu chuẩn toàn cầu của GM và cung cấp cho các khách hàng ở Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao hơn và cũng cam kết sẽ trở thành công ty có môi trường làm việc hấp dẫn tại Việt Nam”, ông Gaurav Gupta, Giám đốc điều hành GMV nhấn mạnh.
Theo Thanh Hương