Khi bạn bắt đầu viết bản sơ yếu lý lịch cho một công việc mới, bạn phải làm sao để gây sự chú ý với nhà tuyển dụng? Hãy nắm bắt bí quyết của 3 chữ “C” dưới đây.
1 C = Nội dung (Content)
Đây là một trong hai yếu tố cơ bản của CV. Nội dung được nói đến trong CV là những thông tin về bản thân bạn. Nội dung của CV sẽ định đoạt cho việc có hay không một cuộc điện thoại của nhà tuyển dụng hẹn phỏng vấn. Đó là điều quan trọng nhất. Hãy làm một CV thật hoàn chỉnh về cách trình bày và cấu trúc câu, đừng để có một sai sót nào, nhất là lỗi chính tả.
2 C = Nhân cách (Character)
Đây là một phạm trù con của chữ “C” đầu tiên. Qua nội dung của chữ “C” thứ hai này, nhà tuyển dụng muốn biết bạn thuộc típ người như thế nào, có đáng tin cậy, có tự tin trong công việc,… Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng biết bạn là một người có những phẩm chất mà họ cần như trung thực và quyết đoán, tự tin và năng động.
3 C = Năng lực (Competency)
Đây cũng là một phạm trù con của chữ “C” đầu tiên. Qua chữ “C” này bạn có chứng tỏ được rằng bạn có khả năng đáp ứng được nhu cầu công việc mà họ cần. Là bạn có những bằng cấp gì, trình độ chuyên môn, kỹ năng và những thành tích nào đã đạt được? Sử dụng ngôn ngữ hành động để làm sáng tỏ năng lực và những kết quả đã đạt được của bạn đúng yêu cầu của họ.
Bạn có thể tạo ra một CV “đập” vào mắt người đọc hơi khác thường và ấn tượng, nhưng phải chuyên nghiệp và đầy ý tưởng, đơn giản và dễ đọc thì sẽ tìm được cho bạn một công việc như mơ ước. Chỉ cần nhớ ba chữ “C” ở trên sẽ tạo ra được một CV đầy sáng tạo.
Theo HRvietnam