Ghi nhận cố gắng của nhân viên

Thực tế cho thấy mọi người sẽ làm việc hiệu quả hơn khi được đánh giá cao, hoặc đơn giản là đánh giá đúng những gì họ đã cống hiến. Là một nhà quản lý, bạn đừng luôn miệng “mắng nhiếc” nhân viên, mà hãy cho họ thấy bạn đề cao họ đến mức nào.

Trong những bản đánh giá định kì hàng tháng, hàng năm, nên cho thêm mục: thế mạnh, sáng tạo, nỗ lực, cố gắng như để ghi chép lại những thành quả mà nhân viên đạt được. Làm như vậy sẽ khiến nhân viên cảm nhận được sự quan tâm của ban lãnh đạo đến những nỗ lực cá nhân, hiệu quả công việc, để từ đó tự thân cố gắng hơn. Chả ai muốn cố gắng làm gì khi thấy công sức mình bỏ ra không được lưu tâm đến.
Một lá thư với nội dung khen ngợi, cảm ơn khi nhân viên làm tốt sẽ khích lệ động viên họ rất nhiều. Lá thư không cần dài, nhưng cần được viết trang trọng chuyên nghiệp để khiến nhân viên cảm thấy mình được trân trọng. Chắc hẳn nhân viên sẽ tự hào hãnh diện, luôn giữ theo bên mình như là phần thưởng “tinh thần”, có thể làm “vật chứng” để xét thưởng, tăng lương.
Nếu như công ty là một tổ chức lớn, xuất bản tờ báo riêng, có thể biểu dương những gương mặt tiêu biểu trên báo. Những người có đóng góp đột xuất sẽ nhanh chóng được mọi người biết tên và ngợi ca, như vậy chả phải là cách thưởng nhân viên rất hay sao?
Khuyến khích nhân viên bằng tiền thưởng hoặc quà. Món quà không cần quá giá trị nhưng cũng đừng đơn giản quá. Người nhận sẽ cảm thấy rằng: Chúng tôi đánh giá cao những gì mà anh đã mang lại cho công ty. Công sức đó không thể tính đếm bằng tiền.
Nếu như nhân viên cống hiến hết mình cho công ty từ nhiều năm nay, sao bạn không thăng chức cho anh ấy nhỉ, anh ấy đủ năng lực và kinh nghiệm mà. Điều này sẽ kích thích tính cạnh tranh trong công ty đấy.
Biết nhìn nhận đánh giá đúng tài năng của nhân viên và khen thưởng đúng lúc, chẳng phải nhà lãnh đạo nào cũng làm được đâu. Nếu bạn cứ mãi lãng quên họ, họ sẽ bỏ bạn mà đi đấy.

Theo Essortment