Châm ngôn có câu: “Bạn không bao giờ có cơ hội thứ hai cho ấn tượng đầu tiên”. Chỉ 60 giây, bạn có thể tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Bí quyết nằm ở đâu?
0:60 Hình ảnh công ty rất quan trọng
Trong kinh doanh, hình ảnh công ty có vai trò quyết định để thành công dù quy mô công ty lớn hay nhỏ. Mọi yếu tố kể từ cách bạn chào hỏi khách hàng cho tới cách ăn mặc đều phản ánh trực tiếp hình ảnh công ty bạn. Do đó, hãy chú ý đến cách chào hỏi, bắt tay, sao cho đúng mực nhất. Chẳng ai nào muốn cộng tác với một công ty mà nhân viên không có tác phong chuyên nghiệp và phép tắc xã giao.
0:46 Nhìn lại mình và phân tích hình ảnh
Hãy nhìn lại mình xem bộ đồ mình đang mặc có phù hợp với tiêu chuẩn của ngành không, có chuyên nghiệp không? Tóc tai có gọn gàng không? Nếu bạn đi xe của công ty đi đón khách phải đảm bảo xe sạch sẽ và không quá cũ kỹ.
0:20 Tài liệu tiếp thị thể hiện đẳng cấp
Sau khi đánh giá vẻ ngoài của mình đừng quên chú ý đến tài liệu đem theo. Khách hàng chưa biết nhiều về công ty bạn do đó những tài liệu này chính là yếu tố quan trọng để tiếp thị công ty. Tài liệu nên sắp xếp trình tự, gọn gàng để dễ dàng tìm kiếm. Cũng đừng quên đưa danh thiếp để khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bạn.
0:11 Chuẩn bị một hình ảnh chuyên nghiệp
Các bản kế hoạch, chứng từ và tài liệu marketing phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bạn xuất phát đến gặp khách hàng. Lịch sự nhã nhặn, nhiệt tình trả lời và tư vấn cho các yêu cầu của khách. Người ta rất thích làm việc với doanh nghiệp có các nhân viên vui vẻ và tích cực.
0:03 Trung thực và giữ uy tín
Khi không chắc về thông tin khách hàng hỏi, hãy kiểm tra lại ngay từ đồng nghiệp, nếu không thì hãy thành thật thừa nhận bạn chưa có trong tay thông tin đó và sẽ phản hồi với khách hàng sau. Họ sẽ đánh giá cao sự trung thực của bạn.
Đưa ra các dịch vụ và hàng hóa chất lượng cao để giữ uy tín với khác ngay từ đầu, đừng khiến họ thất vọng với kiểu làm ăn “chụp giật”. Khi khách hàng và đồng nghiệp gặp khó khăn hãy hỗ trợ họ, những vị cứu tinh không bao giờ bị lãng quên.
Theo Allbusiness