Tăng lực phá băng cho thị trường căn hộ cao cấp

Yếu tố then chốt để người mua nhà chọn lựa căn hộ cao cấp để an cư không phải là các chương trình khuyến mãi mà là chất lượng của căn hộ, mức độ tiện nghi của cộng đồng họ sẽ sinh sống.

Ra hàng trong thời khó

Đầu tháng 10, Tân Hoàng Minh chính thức khởi công và mở bán dự án khá đình đám D’.Le Pont D’or tại Hoàng Cầu. Việc mở bán thời điểm này dường như một nghịch lý khi thị trường căn hộ, nhất là phân khúc cao cấp có nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, theo đại diện chủ đầu tư, thời điểm này đã được tính toán. Đơn giản, một sản phẩm BĐS, nhất là căn hộ cao cấp cần thời gian hàng năm để hoàn thiện. Vì thế, để có hàng giao cho khách trong tương lai thì mọi việc cần phải chuẩn bị từ bây giờ. Nhu cầu nhà ở cao cấp vẫn có nếu đánh trúng sẽ có cơ hội.
Theo các chuyên gia, việc chọn đúng thời điểm, tung ra đúng sản phẩm, định giá đúng với giá trị thật của dự án có hợp tác ngân hàng dành chương trình cho khách hàng vay ưu đãi sẽ hấp dẫn được khách hàng. Thị trường khó khăn thì cạnh tranh càng lớn và những dự án tốt, chính sách tốt và nhà đầu tư lầm thật sẽ giành thắng lợi.
Trên thị trường, dù không thực sự rầm rộ nhưng đã có không ít dự án vẫn chào hàng. Mới đây ở Hà Nội, Chủ đầu tư Refico đã chào bán căn hộ cao cấp dự án Watermark; Tập đoàn Vân Thái chào bán Sky Garden và Bitexco thử phản ứng thị trường vớiThe Manor Central Parkhay hàng loạt dự án vẫn tiếp tục đẩy mạnh thị công để bàn giao hay bán hàng cho khách như: Mandarin Garden, StarCity Lê Văn Lương,Mulberry Lane…
Mỗi dự án đều chọn cho mình một thế mạnh và những cách thu hút khách hàng riêng. Nếu như Sky Garden có thế mạnh giá mềm và đón đầu vành đanh mới mở ở phía Nam Hà Nội thì dự án Watermark có vị trí ở gần Hồ Tây đưa ra gói ưu đãi lạ cam kết tiền thuê lên đến hơn 80 triệu đồng/tháng trong năm đầu tiên sau khi nhận bàn giao, dù căn hộ đó có cho thuê được hay không.
Chủ đầu tư dự án D’.Le Pont D’or tại Hoàng Cầu cũng chọn cách thích nghi với thi trường khi chào bán sản phẩm mức giá hấp dẫn với nhiều loại hình căn hộ cho khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, Tân Hoàng Minh tự tin với sản phẩm mới nằm trong chuỗi dự án “Kiệt tác vượt thời gian” có vị trí đẹp ở quận trung tâm nội đô đi cùng với các dịch vụ khép kín, chất lượng cao.

Làm thật khơi dậy nhu cầu thật
Nói đến căn hộ cao cấp ở Hà Nội, sau thời kỳ đầu với The Manor, tiếp theo là sự bùng nổ của Keangnam; Indochina Plaza, các dự án của Vincom và Mandarin Garden đã và đang hoàn thiện thì Tân Hoàng Minh là một cái tên không thể bỏ qua khi cùng một lúc đang triển khai chuỗi bốn dự án cao cấp và siêu sang thường được gọi là “kiệt tác vượt thời gian”. Trong đó có những dự án đã thành tâm điểm của thị trường.
Tuy nhiên, khi thị trường đi vào giai đoạn khó khăn chung, thì chính các chủ đầu tư cao cấp sẽ là những người chịu nhiều sóng gió nhất. Cũng như nhiều nhà đầu tư khác, mỗi người đều có một cách ‘vượt bão’ của riêng mình. Tân Hoàng Minh chọn cho mình cách đẩy nhanh dự án đã khởi công và hoàn thiện các bước chuẩn bị để khởi công các dự án mới theo cam kết.
Theo chủ đầu tư này, vào thời điểm thị trường trầm lắng, nhiều khách mua tiềm năng trì hoãn việc mua nhà. Bên cạnh đó, khách mua cũng trở nên hiểu biết hơn về giao dịch mua bán nhà; họ không những xem xét giá cả mà còn xem xét thời gian thanh toán, điều kiện bàn giao, vị trí dự án, tiến độ xây dựng so với kế hoạch và uy tín của chủ đầu tư.
Nhận thức điều này nên Tân Hoàng Minh tỏ ra tự tin khi tính toán khởi công dự án mới như một điểm nhấn của thị trường trong giai đoạn này. Theo thiết kế, D’.Le Pont D’or gồm 308 căn hộ với 18 loại hình được thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Dự án nằm trọn trong công viên, bên cạnh Hồ Hoàng Cầu với nhiều tiêu chí xanh thể hiện qua phương pháp thi công, vật liệu xây dựng cùng giải pháp về xử lý nước thải và sử dụng năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường mà chưa khu chung cư nào sử dụng trước đây.
Cũng chọn cách làm nhiều hơn và nhanh hơn, các dự án Mandarin Garden, StarCity Lê Văn Lương hayMulberry Lane… đều chọn cách đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa sản phẩm hoàn thiện ra thị trường theo đúng cam kết. Còn Bitexco cũng âm thâm chuẩn bị để có bước thăm dò đúng khi thị trường trầm lắng như một phép thử cho mình.
Theo nhận định của chuyên gia, mặc dù phân khúc căn hộ cao cấp được đánh giá ở thời điểm hiện tại là có nhiều khó khăn hơn cả. Tuy nhiên, xét về chiến lược dài hạn thì nhiều chủ đầu tư vẫn tự tin phát triển dự án của mình một cách bài bản, có tầm nhìn xa.
Thống kê CBRE cho thấy, nguồn cung căn hộ cao cấp tại Hà Nội hiện nay chỉ bằng 1/3 so với nguồn cung căn hộ trung cấp. Cụ thể số lượng căn hộ cao cấp hiện nay chỉ khoảng 22000 căn nhưng căn hộ trung cấp lên đến trên 66000 căn .
Sự thành công của các dự án căn hộ cao cấp cho thấy, dù ở thời điểm nào thì những doanh nghiệp biết nắm bắt thời cơ, có những phương thức làm phù hợp sẽ vẫn tồn tại được trên thị trường trong giai đoạn khó khăn.
Thực tế, khách hàng mua thời điểm này thực sự để ở chứ không phải để lướt sóng nên họ quan tâm đến chủ đầu tư, thiết kế căn hộ, vị trí, thanh toán linh hoạt. Điểm chung của các dự án này là ngoài ưu thế về vị trí, đảm bảo tiến độ, giá hợp lý thì chủ đầu tư đã chú trọng tới yếu tố xanh, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, gió trời cho căn hộ. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn đánh trúng thị hiếu khách hàng khi xây dựng những gói sản phẩm hợp lý, chia sẻ sức ép tài chính.
Ông Michael Piro, giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Indochina Land cho rằng, thị trường đã phát triển về chiều sâu, người mua nhà khó tính hơn và khôn ngoan hơn với những quyết định của mình. Nếu trước kia người ta chỉ nhìn vào giá cả thì nay họ nhìn vào giá trị và cả tiềm năng sinh lời trong tương lai khi đầu tư vào một sản phẩm chất lượng.

Theo VEF