Chúng ta hãy xem xét các kiểu dữ liệu sau để có những hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng của mình.
Ảnh minh họa
Nhân khẩu học. Ngày càng có nhiều thương hiệu thu thập và phân tích dữ liệu nhân khẩu học để truyền tải các thông điệp bán hàng chính xác và hiệu quả hơn đến khách hàng tiềm năng.
Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp phục vụ cho một nhóm khách hàng cụ thể trong độ tuổi, giới tính hoặc trạng thái gốc cụ thể, bạn có thể hiển thị quảng cáo cho khách hàng theo giới tính, nhóm tuổi hoặc trạng thái gốc của họ. Chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn từng bước này để tiếp cận khách hàng.
Niềm đam mê và sở thích. Internet, mạng xã hội, giao dịch thời gian thực… là những hình thức tương tác hiệu quả với khách hàng, qua đó tạo ra những hiểu biết về đam mê và sở thích của khách hàng. Dữ liệu này sẽ giúp doanh nghiệp xác định những thông điệp hấp dẫn và chi tiết hơn cho từng phân khúc khách hàng.
Sử dụng thiết bị. ComScore cho biết, người dùng thông thường hiện nay dành 51% tổng số thời gian sử dụng kỹ thuật số cho các thiết bị như smartphone, tablet. Doanh nghiệp cần phải hiểu hành vi của người dùng trên tất cả các loại thiết bị để thực sự hiểu được nhu cầu và niềm đam mê của họ.
Thời gian thực sử dụng trình duyệt, tương tác, mua sắm và trao đổi dữ liệu… giúp doanh nghiệp có một cái nhìn toàn diện về đối tượng, qua đó đưa ra sự kết hợp thông điệp hợp lý, tại đúng địa điểm, hoàn cảnh phù hợp và có sức ảnh hưởng tối đa.
Tương tác trên truyền thông xã hội. Theo GlobalWebIndex, mỗi người dành 2 giờ mỗi ngày, khoảng 27% thời gian sử dụng mạng để vào các trang mạng xã hội. Các nguồn dữ liệu khác cũng cho thấy tỷ lệ phần trăm tương tự.
Đây là lý do hiện nay nhiều nhà cung cấp đưa ra các giải pháp về quảng cáo trên các trang mạng xã hội, hoặc các dữ liệu về những đối tượng sử dụng mạng xã hội để mở rộng các chương trình kỹ thuật số.
Các mối quan hệ của thương hiệu. Thông thường, rất khó khăn để thuyết phục khách hàng chia sẻ dữ liệu. Nhưng điều đó đang thay đổi nhanh chóng. Kết hợp các dữ liệu tương tác trên web, mạng xã hội… tiết lộ mối liên hệ, sở thích, trình duyệt, và thậm chí là hành vi mua sắm trực tuyến.
Dữ liệu mua bán thực tế. Không có cách nào tốt hơn để dự đoán mua sắm tương lai bằng một sự hiểu biết toàn diện về tình hình mua sắm trước đó.
Thời gian thực tế hoặc những dữ liệu gần đây giúp dự đoán cả về nhu cầu và các giai đoạn trong quá trình ra quyết định mua sắm. Dữ liệu lịch sử cho thấy tính thời vụ, nhịp độ mua sắm và những hiểu biết khác để xác định những người có khả năng mua sắm trong tương lai gần.
Theo iMedia/DNSG