Nghề quảng cáo đòi hỏi nhiều kỹ năng: nắm bắt, cập nhật, thẩm định và phân tích thông tin hàng ngày qua các phương tiện truyền thông, tham gia các sự kiện và hoạt động cộng đồng, viết thông cáo báo chí, tổ chức họp báo và quản lý những thông tin…
Ảnh minh họa
Tuy nhiên, tất cả những điều đó chỉ mới là điều kiện cần nhưng chưa đủ.
Bất cứ một bạn trẻ nào đam mê và yêu thích quảng cáo đều có thể trở thành một nhà quảng cáo chuyên nghiệp. Điều quan trọng là phải biết bạn là ai, bạn cần gì để từ đó bổ sung kiến thức. Trên hết, bạn cần xác định theo nghề là phải làm việc trong môi trường nhiều áp lực và phải có ý thức phấn đấu liên tục thì mới thành công.
Thanh Trúc, vừa được tuyển vào làm quảng cáo cho một công ty về thực phẩm, cho biết: “Thu nhập nghề quảng cáo hiện nay tương đối cao. Đặc biệt là không có dự án quảng cáo nào giống dự án nào, vì vậy kiến thức luôn luôn là không đủ và người quảng cáo bắt buộc phải sáng tạo không ngừng”.
Tại Việt Nam, chương trình đào tạo chuyên viên quảng cáo hiện vẫn còn khá mới mẻ. Hiện nay, chương trình đào tạo chuyên viên quảng cáo đang được Công ty truyền thông tiếp thị Việt Nam thực hiện với sự liên kết tổ chức giữa khoa Thương mại – Du Lịch Marketing Trường Đại học kinh tế TP.HCM cùng với sự tư vấn, hỗ trợ của Hiệp hội Quảng cáo quốc tế.
Các lớp học này cung cấp cho người học một nền tảng kiến thức căn bản, hệ thống về lĩnh vực truyền thông tiếp thị quảng cáo chuyên nghiệp, cùng với kỹ năng kiến thức gắn liền với thực tiễn kinh doanh sôi động của ngành công nghiệp đang phát triển mạnh tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung hiện nay. Học viên theo học chương trình này có thể trở thành một nhà thiết kế, hoạch định chiến lược phát triển quảng cáo tổng lực nhưng đầu vào không nhất thiết phải có bằng cấp ĐH.