Vì sao doanh nghiệp nhỏ không quan tâm tới thương mại điện tử

74% doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ không có website bán hàng, thậm chí sử dụng luôn website của mình để chào bán sản phẩm.


Ảnh minh họa

SurePayroll là công ty cung cấp dịch vụ thanh toán lương và thuế cho các doanh nghiệp nhỏ, được thành lập từ năm 2000 tại Mỹ. Đều đặn mỗi tháng trong hơn 10 năm qua, Sure Payroll đưa ra bản phân tích về các doanh nghiệp nhỏ để phản ánh đúng tình hình nền kinh tế. Báo cáo hàng tháng mới nhất của SurePayroll phát hành vào tháng 6 cho thấy chỉ 26% doanh nghiệp nhỏ có trang thương mại điện tử hoặc thậm chí, dùng luôn website của mình để bán hàng.

Vì sao tới 74% doanh nghiệp không có một website bán hàng, khi mà chúng có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng, quảng bá thương hiệu và tất nhiên, góp phần tăng doanh số.

42% doanh nghiệp được SurePayroll điều tra trả lời “Web không quá quan trọng với việc kinh doanh của họ” và 28% cho biết rằng công ty của họ không có website.

Ngày càng có nhiều công cụ, tiện ích giúp việc tự xây dựng website (DIY) không còn phức tạp. Đây cũng chính là lý do nhiều doanh nghiệp tự học và lập nên trang web cho riêng mình để cắt giảm chi phí và tự ý điều chỉnh theo mong muốn. Tuy nhiên, trong các doanh nghiệp nhỏ thuộc diện điều tra này, hơn một nửa trong số có trang web chọn cách thuê một đại lý bên ngoài dựng website cho mình, 20% thuê những người làm tự do, chỉ 11% chọn cách tự học và thiết kế website cho riêng mình. Chi phí có thể là một trong những nguyên nhân khiến nhiều công ty cân nhắc đi lập website bán hàng.

Nhìn chung, những con số trên có phần đáng ngạc nhiên và là một lời cảnh tỉnh cho bất kỳ ông chủ doanh nghiệp nhỏ nào, đặc biệt là 42% đối tượng được điều tra nói rằng website không cần thiết.

Bán hàng thương mại điện tử cho thấy tốc độ phát triển nhanh chóng mặt trong những năm qua, cho phép người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa, mua và thanh toán dễ dàng hơn hình thức truyền thống rất nhiều. Các bước mua sắm chỉ cần thực hiện qua Internet, thậm chí với một chiếc smartphone. Vì thế, nếu doanh nghiệp không mang dịch vụ này đến với khách hàng, họ sẽ tìm đến một đối thủ khác giúp họ có những trải nghiệm mua hàng tiện lợi như vậy.

Theo VnExpress