Mỗi một doanh nghiệp đều có những nét riêng về văn hóa, đó chính là chủ thể sáng tạo làm nên những giá trị điển hình. Văn hóa MISA cũng không nằm ngoài quy luật ấy, những khác biệt đã dệt nên ấn tượng MISA trong con mắt bao người, kể cả với người trong cuộc…
Trong đại bản doanh của MISA có một phòng rất “nóng”. Anh em tuy nhiều, nhưng đi công tác liên miên, phòng nhiều khi chẳng có ai nhưng không khí “nóng” ngút người vì những báo cáo doanh số bay từ 29 tỉnh thành phía Bắc, vì những lịch tập huấn dồn dập, bất ngờ. Với phòng tôi, với nhóm tôi, văn hóa là ly nước uống chung, là những chuyến công tác vui vẻ, “tiền tuyến” – “hậu phương” tôi hay nghĩ thế. Anh em là hậu phương vững chắc cho nhau và tiền tuyến là thắng lợi phía trước. Một công ty khi gặt hái được nhiều thành công đó là công sức của toàn thể đội ngũ và là quyết tâm của ban lãnh đạo. Thay đổi để phát triển! Thật thú vị khi ở trong một tập thể toàn những người trẻ tuổi, nhựa sống căng tràn và nhiệt huyết chảy trong lồng ngực. Văn hóa ở MISA là nền văn hóa mà có sự gắn bó và cố kết cộng đồng rất cao, làm việc hết mình và chơi cũng hết mình…
Ngày đầu vào MISA, xuất phát điểm của tôi rất khác các anh chị em cùng phòng. Tôi không học chuyên ngành kế toán nhưng đang làm tại công ty phần mềm kế toán. Qua những ly rượu MISA, qua những lần tâm sự khi đi công tác, qua những ánh nhìn, qua những giọng nói, tôi đã muốn hòa mình vào đó, vào dòng chảy MISA. Luôn luôn nhìn về phía trước, chúng tôi hăm hở đi kiếm tìm doanh số, và biết rằng, chúng tôi không đơn độc, giống như chạy tiếp sức, nhất định sẽ có anh em tương trợ chúng tôi. Sự tin tưởng của đối tác, sự nhiệt tình ham học hỏi từ các học viên trong khóa tập huấn đó là động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa. Không còn khoảng cách người mới hay người cũ, không còn khoảng cách khách hàng hay nhà cung cấp, chúng ta gọi nhau là anh – chị – em. Để có thể lâu lâu rồi gặp lại nhau các bạn vẫn nhận ra… A! Người MISA.