Hàn Quốc là một quốc gia phát triển rất mạnh ở Châu Á hiện nay. Vì sao họ lại phát triển được như vậy, hãy cũng tìm hiểu những phương pháp kiểm soát công việc của người Hàn Quốc.
Lập kế hoạch chi tiết
Những mục tiêu cụ thể mang đến thành công nhanh hơn và lớn lao hơn. Nếu hai người có kỹ năng, khả năng như nhau và xuất phát cùng thời điểm, người có kế hoạch tỉ mỉ sẽ hoàn thành công việc sớm hơn. Trước khi làm gì, một kế hoạch chi tiết là một nền tảng cơ bản để thành công.
Mạng lưới
Định nghĩa cũ của từ networking (có sự quen biết, thân quen từ trước) đã hoàn toàn chuyển thành một chiến lược nghề nghiệp mới. Giờ đây, mạng lưới xã hội đã vượt qua mối thân quen có từ nhà trường, nơi làm việc hay gia đình, vì ngày càng có nhiều người thiết lập những mối liên hệ mới qua vô số các cộng đồng trong đó có cộng đồng người quen trên mạng (qua các trang networking, web cá nhân, e-mail, chat…).
Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh rằng sù giao tiếp qua mạng có trở nên tân tiến đến đâu, cách tốt nhất để kết nối với người khác vẫn là giao tiếp mặt đối mặt.
Hiểu sự hiệu quả của mình
Điều quan trọng không phải là bạn làm việc trong bao lâu, mà là bạn làm việc tốt như thế nào. Vì vậy hãy tìm ra thời điểm trong ngày mà bạn làm việc hiệu quả nhất. Khảo sát của Incruit cho thấy 90,6% số người được hỏi cho biết họ làm việc tốt nhất vào khoảng 10-11 giờ sáng.
Chiến lược làm nhiều việc
Công việc thường chất đống lại, vì vậy bạn cần có cách làm nhiều việc một cách thông minh. Các chuyên gia của Incruit khuyên rằng nên xếp các nhiệm vụ thành các nhóm và thực hiện các việc giống nhau cùng lúc. Như vậy, bạn sẽ không phải chạy nháo nhào làm các việc này việc khác.
Áp dụng phương pháp lãnh đạo mềm
Trước đây, kiểu lãnh đạo áp đặt có thể mang lại thành công. Còn theo một khảo sát mới đây, nhiều nhân viên thích một người lãnh đạo “mềm mại” hơn vì họ đánh giá cao sự giao tiếp giữa lãnh đạo – nhân viên và môi trường làm việc linh hoạt hơn.
Không họp dài dòng
Theo khảo sát của Incruit, hơn 70% nam nữ nhân viên phải ngồi “chịu trận” trong những cuộc họp dài lê thê và buồn chán. Các buổi họp nên ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề và phải là một kênh giao tiếp để tất cả phát biểu ý kiến.
Hãy hợp tác
Đừng chỉ là lãnh đạo, hãy học làm người thực hiện mệnh lệnh nữa. Nhiều công ty đánh giá cao những nhân viên có kỹ năng hợp tác vì coi đó là một ví dụ của việc sẽ làm tốt.
Đừng biểu lộ cảm xúc
Chân thật thì rất tốt, nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần trung thực với cảm xúc của mình ở nơi làm việc. Kể cả khi bạn không vui, bạn phải học cách mỉm cười và lịch thiệp. Hãy nhớ rằng thế giới không xoay quanh bạn.
Coi trọng danh tiếng của mình
Theo Incruit, sáu trong số 10 công ty thường kiểm tra người giới thiệu (reference) trước khi tuyển dụng những nhân viên giàu kinh nghiệm. Vì vậy, bạn nên lưu ý chọn người giới thiệu phù hợp trong hồ sơ xin việc của mình.
Giảm stress
Dù cho bạn có căng thẳng đến thế nào và tại sao bạn căng thẳng, phải nhớ tìm cách thoát ra khỏi trạng thái đó. Stress không chỉ ảnh hưởng đến mình bạn, mà cũng khiến những đồng nghiệp xung quanh không vui vì phải nhìn thấy một kẻ cau có.
Theo Xaxitret