Marketing Doanh thu sẽ tăng gấp đôi nếu marketing khôn khéo

Doanh thu sẽ tăng gấp đôi nếu marketing khôn khéo

8
Yolo, là từ viết tắt của “You Only Live One”. Yolo là sự hiện thân của môn thể thao lướt ván.Doanh thu của Yolo tăng gấp đôi nhờ đam mê lướt ván, cách thức marketing khôn khéo và mối quan hệ với khoảng 70 đại lý độc quyền trên khắp nước Mỹ, Costa Rica và các điểm quốc tế khác.
Archer là một trong những người sáng lập và là chủ sở hữu của Yolo – một công ty chuyên cung cấp ván lướt sóng kết hợp xuồng. Vừa chèo xuồng, Archer vừa giới thiệu với phóng viên trang web Entrepreneur cách chèo xuồng có một không hai của anh: Đứng chèo xuồng, cũng như công việc của anh tại một trong những công ty thể thao sáng tạo nhất. 
Archer và người đồng sở hữu Yolo – Tom Losee không phải là những người phát minh ra loại ván lướt sóng kết hợp xuồng này. Phát minh này thực chất thuộc về người Pô-li-nê-di cổ – nhưng những hiểu biết và cách tiếp thị của họ đã làm cho công ty trở thành một trong những công ty cung cấp dụng cụ lướt ván có tiếng chỉ trong vòng năm năm. 
Trên bờ biển Đông, nhắc tới Yolo, người ta nhớ ngay đến môn thể thao lướt ván trên xuồng đặc biệt này. “Họ đã tiếp thị rất tốt”, ông Shawn Brown, đồng sở hữu của Outdoor Gulf Coast, một trang web có trụ sở chính tại Florida nhận xét. 
Trước khi bắt đầu Yolo, Archer và Losee đều sở hữu các doanh nghiệp của riêng mình, Archer chuyên nhập khẩu đồ nội thất và trang phục thể thao, Losee thì tập trung vào làm đẹp phong cảnh và kinh doanh quán cà phê. Kho hàng của họ ở gần nhau, và hai người đàn ông – hai ông bố năng động ở tuổi 40 – đều có chung sở thích lướt ván cùng gia đình. 
Những người khác có thể có vay mượn ván lướt sóng của người khác để dùng, nhưng Archer và Losee quyết định sẽ thiết kế ra những chiếc ván của riêng mình. Từ mẫu ban đầu, họ thiết kế ra một mẫu ván lướt sóng rộng hơn, dài hơn và ổn định hơn so với những chiếc ván truyền thống. Đây chính là tiền đề cho sự thành công của Yolo. 
“Chúng tôi nghĩ rằng 85% khác hàng của chúng tôi là những người mới học lướt ván, và chúng tôi muốn họ có thể đứng lên ngay lập tức, chúng tôi muốn họ đứng thẳng, đi ra ngoài trên hồ và thoải mái ngắm nhìn những con đại bàng hoặc đùa giỡn với cá heo ngay từ những lần lướt ván đầu tiên của họ” Losee tiết lộ. 
Yolo, là từ viết tắt của cụm “You Only Live One” (Bạn chỉ sống một lần), hiện tại cung cấp 18 loại ván lướt khác nhau, tùy thuộc vào môi trường nước và phù hợp với những người chơi khác nhau. Giá của sản phẩm này dao động trong khoảng trên dưới 700 đô la (tương đương với giá của một chiếc ván lướt bình thường), loại đắt nhất có giá khoảng 2.000 đô la.
Nhờ vào cách thức marketing khôn khéo của mình, Yolo đã đạt doanh thu gấp đôi. Yolo hướng đến tất cả các đối tượng: những người lướt ván không chuyên, những tay đua chuyên nghiệp và những người ưa thích trò lướt ván. Losee lập nên một đội trình diễn lướt ván Yolo, một đội dạy lướt ván và cho thuê ván lướt tại khu nghỉ mát ở Florida. Yolo còn tập trung vào việc tài trợ cho các sự kiện thể thao có uy tín tầm cỡ quốc gia. Những người sáng lập ra Yolo thậm chí còn tạo ra một ứng dụng iPhone để giúp mọi người tìm ra các sự kiện lướt ván. ” Yolo là sự hiện thân của môn thể thao này”, ông Andre Niemeyer, chủ tịch của mạng xã hội SUPConnect cho hay. 
Công ty đã xây dựng mối quan hệ với khoảng 70 đại lý độc quyền trên khắp nước Mỹ, Costa Rica và các điểm quốc tế khác. Trong tương lai, Yolo có thể lấn sân sang cả lĩnh vực may mặc (hiện tại công ty đã tung ra thị trường những mẫu áo thun ngắn tay), các loại ván trượt trên sân và một số sản phẩm khác. Nhóm nghiên cứu đang củng cố các thị trường Đông Nam Bộ, đặc biệt là ở các khu vực không ở gần biển. 
“Ở Mỹ, chúng tôi đã phát triển thị trường trong khu vực Đông Nam. Sắp tới, chúng tôi sẽ bắt đầu mở rộng ra khu vực Tây và Trung Tây”, Archer chia sẻ.
Yolo sẽ không tiết lộ doanh thu của công ty, nhưng Archer đã chia sẻ rằng doanh thu trong quý đầu tiên năm 2011 đã tăng gấp đôi với cùng kỳ năm 2010.

Theo Marketingchienluoc