Ký sự Tự hào đi trên chính đôi chân của mình

Tự hào đi trên chính đôi chân của mình

7
“Trong cuộc đời của mỗi người đều có rất nhiều cơ hội, chỉ khác là người này nắm bắt được, người kia thì không, do vậy hãy tự biết nắm bắt cơ hội của bản thân mình. Lựa chọn đúng việc mình thích để làm là một trong những yếu tố dẫn đến thành công. Ngoài ra, khi làm việc gì thì nên tập trung làm cho đến cùng cho dù có bất cập hay khó khăn, đừng nản sớm mà bỏ lỡ cơ hội ở phía trước…”

Đây là điều mà tôi đã chia sẻ rất nhiều lần với các thành viên MI SA mỗi khi mọi người đặt câu hỏi vì sao tôi học ngành kỹ sư xây dựng mà giờ lại thành công trong vai trò Giám đốc kinh doanh phần mềm. Gọi là bí quyết cũng được hay đơn giản hơn là bài học kinh nghiệm rút ra từ chính bản thân mình.


“…Tôi luôn tin rằng MISA sẽ tiếp tục có những sự phát triển vượt bậc vì những gì chúng tôi đang làm luôn gắn liền với sự phát triển của xã hội…”

Tôi may mắn vì đã biết nhận định cơ hội và nắm bắt lấy nó khi còn rất sớm – khi mới ra trường được 1 năm. Mặc dù chuyên ngành của tôi lúc đó không hề dính dáng gì đến phần mềm hay kế toán nhưng tôi vẫn can đảm chấp nhận về làm việc cho MI SA lúc đó chỉ là 1 căn phòng nhỏ với 2 nhân sự, 1 cái tủ kính và cái bàn làm việc tại 79 Trương Định, quận 1. Trải qua lớp đào tạo nội bộ 1 thầy 1 trò, tôi được anh Chương và chị Tâm hướng dẫn nguyên tắc kế toán, cách định khoản một nghiệp vụ phát sinh, rồi học qua các CD đào tạo, các buổi trao đổi và tâm sự với anh Long- Chủ tịch HĐQT bây giờ, cùng với những chuyến đào tạo, demo sản phẩm cho khách hàng và học từ chính khách hàng đã giúp tôi có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm.

Nghiệp kinh doanh tại MISA đã đưa tôi đến khắp các vùng miền của đất nước, tiếp xúc với rất nhiều người thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Lần đầu tiên, khi tôi bán được phần mềm cho một khách hàng – một ông nông dân lớn tuổi, và chẳng có một chút biểu hiện nào là am hiểu về CNTT cả, lúc đó chưa có màn chiếu máy chiếu, việc demo cho khách hàng cũng chẳng bài bản như bây giờ , nhưng sau khi nghe tôi trình bày ông đã quyết định mua phần mềm của MISA. Chính điều này đã làm thay đổi tất cả mọi suy nghĩ trong tôi về những việc mình đang làm. Những băn khoăn về việc lựa chọn MISA là đúng hay sai không còn nữa, thay vào đó là một quyết tâm với ngành, với nghề, với những gì mà mình đã chọn.

Nhiều người đến nay vẫn thắc mắc, MISA có gì để “hấp dẫn” tôi say mê công hiến đến vậy?

Trước tiên, tôi không ngần ngại mà trả lời rằng bởi ở MISA có cái “ Tình” mà hiếm có nơi nào có. Đó là cái “Tình” giữa sếp với nhân viên, tình đồng nghiệp, MISA không chỉ là nơi làm việc mà còn là một gia đình thứ 2, không chỉ của riêng tôi mà còn của nhiều người nữa. Cũng ở MISA, tôi đã học được rất nhiều thứ, mỗi ngày lại có thêm một điều mới mẻ được học, học từ sếp, học từ nhân viên, học từ khách hàng, đối tác….


“…Với tôi MISA không chỉ là nơi làm việc mà còn là một gia đình thứ hai…”

Tiếp theo phải kể đến sự phát triển của MISA là “đột biến” đối với các doanh nghiệp khác. 20 năm chưa phải là một khoảng thời gian đủ dài để các doanh nghiệp khác tạo dựng cho mình một chỗ đứng và thành công trên thị trường, nhưng MISA thì khác, với sự tăng trưởng theo cấp số nhân, thương hiệu MISA giờ cũng đã một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực phần mềm. Tôi luôn tin rằng MISA sẽ tiếp tục có những sự phát triển vượt bậc vì những gì chúng tôi đang làm luôn gắn liền với sự phát triển của xã hội.

Năm 2014 cũng đánh dấu 14 năm làm việc tại MISA qua một quá trình làm việc gần như từ những ngày đầu thành lập công ty đến nay, tôi thấy mình đã “được” rất nhiều thứ. Tôi được học quá nhiều thứ vìcông việc luôn luôn bắt mình phải học để kịp với sự phát triển của Công ty. Tôi tự hào về văn hóa của MISA để có thể tự tin khi giao tiếp với bất cứ ai: khách hàng thì hài lòng với những gì chúng tôi làm cho họ, đối thủ cạnh tranh thì luôn nể phục và ngưỡng mộ, đối tác thì luôn hướng về MISA như những người bạn thật sự.

Suốt bước đường 20 năm qua, MISA luôn đứng vững trước nhiều sóng gió bởi đã tự tin đi trên chính đôi chân của mình. Chúng tôi làm việc với tình yêu và tin tưởng vào chiến lược của công ty. Những người đã làm ở MISA thì luôn muốn dấn thân vào tìm tòi những cái mới, tìm ra hướng đi phù hợp trong bất cứ hoàn cảnh nào… nên khi được làm việc với những con người như vậy tôi thấy mình thật may mắn.

Chúc cho MISA tuổi 20 thêm mạnh mẽ và vươn xa hơn trên con đường đã chọn!