Ký sự Hành trình của người thắp lửa MISA trên vùng đất Tây Nguyên

Hành trình của người thắp lửa MISA trên vùng đất Tây Nguyên

10
Với vẻ bề ngoài phong độ, lịch lãm và hiện đại của anh Vũ Trí Thức – Giám đốc MISA Buôn Ma Thuột, người đối diện có thể phần nào đoán biết được về thú chơi công nghệ của anh. Niềm say mê ấy cũng chính là khởi nguồn cho cơ duyên của anh và MISA từ 14 năm về trước. Nhắc đến cuộc gặp gỡ “định mệnh”, anh thường trầm ngâm hướng tầm mắt ra xa và hồi tưởng lại từng chi tiết trong câu chuyện – mà với anh nó giống như một bộ phim…

Người mang hoài bão “kết duyên” cho công nghệ và kế toán

Năm 1999, tình cờ Công ty Tin học nơi anh công tác được MISA lựa chọn là địa điểm tập huấn đầu tiên tại Đăk Lăk. Mặc dù mới được tiếp xúc, nhưng với sự nhìn nhận và đánh giá của một cử nhân Tin học, anh cảm thấy thực sự ấn tượng với phần mềm MISA, nơi kết tinh của công nghệ – một thứ xa xỉ với nhiều cán bộ thời bấy giờ.

Sự thích thú xen lẫn tò mò đã thôi thúc chàng trai tự mày mò tìm hiểu về phần mềm MISA, để rồi đi đến một quyết định táo bạo: Đề xuất Công ty Tin học làm đại lý chính thức của MISA. Từ dấu mốc quan trọng ấy, anh đã mang cả tâm huyết mở rộng thị trường ra khắp các tỉnh tại Tây Nguyên với hoài bão sẽ “kết duyên” cho công nghệ và kế toán thời bấy giờ. Không ngại khó, không ngại khổ, bước chân anh trải dài trên khắp các nẻo đường đất đỏ bazan bất kể nắng, gió hay những cơn mưa lầy lội, chân lấm sình bùn. Thiên nhiên không làm anh chùn bước mà có lẽ sự khó khăn lớn nhất đối với anh chính là làm sao chinh phục được quan niệm cố hữu của khách hàng.

Cuộc chiến chinh phục niềm tin của khách hàng

Thời gian đầu mới triển khai với kinh nghiệm còn hạn chế, quan điểm người dùng chưa bắt kịp theo xu hướng hiện đại hóa nên anh – một nhân viên kinh doanh kiêm luôn vị trí của một người sử dụng MISA vừa phải nghiên cứu, vừa phải học hỏi nghiệp vụ từ chính khách hàng, vừa tư vấn lợi ích khi sử dụng phần mềm. Cuộc chiến vất vả chinh phục niềm tin của khách hàng đã cho chàng trai Vũ Trí Thức năm ấy kinh nghiệm về kinh doanh: Đó chính là; luôn phải quan tâm, đặt lên hàng đầu nhu cầu, lợi ích của người sử dụng thì mới có thể triển khai được sản phẩm đến với khách hàng.

Từ con số khách hàng sử dụng chỉ đếm được trên đầu ngón tay, anh đã gạt bỏ tâm lý dè dặt, e ngại với cái mới của họ bằng chính những tiện ích tích cực để phát triển số lượng khách hàng MISA tại Tây Nguyên lên đến hàng trăm đơn vị chỉ sau một thời gian ngắn – đây chính là nền tảng cho những thành công của MISA BMT ngày hôm nay.

Tự hào thương hiệu MISA

Đến nay, khi đã ở cương vị cao nhất của MISA BMT – lãnh đạo hơn 30 con người và quản lý hàng ngàn khách hàng thì điều anh tự hào nhất đó vẫn là sự uy tín của thương hiệu MISA đối với người sử dụng. Những khách hàng đầu tiên sử dụng MISA đến nay đã qua hơn 10 năm, họ không chỉ nâng cấp, cập nhật để tiếp tục sử dụng phần mềm MISA, mà còn giới thiệu đến rất nhiều người khác trở thành khách hàng của MISA như họ.

Nhìn thấy thành công của MISA, sự tâm huyết trong nghiên cứu và phát triển những sản phẩm tốt nhất, bắt nhịp được tốc độ công nghệ của thế giới và phù hợp với nhu cầu của người dùng, anh tin rằng, những thành quả mà MISA đã đạt được ở chặng đường 20 năm sẽ là tiền đề để MISA phát triển thành một trong những doanh nghiệp phần mềm hàng đầu trong khu vực trong một tương lai không xa.

Con vật sợ nhất: sâu
Nụ hôn đầu đời: năm 20 tuổi
Tình huống khó xử nhất với phụ nữ: Đột ngột bị các chị em hẹn đi uống nước
Lúc “nặng ký” nhất của anh: 67 kg
Kỷ lục ngày ngủ ít nhất: 15 phút
Món ăn “tủ” tự tay chế biến: Trứng chiên