Ký sự Tôi tự hào đứng trong hàng ngũ MISA

Tôi tự hào đứng trong hàng ngũ MISA

15
LTS: Gia nhập MISA chưa lâu nhưng bằng bản lĩnh kinh doanh và thế mạnh của tuổi trẻ, anh Ngô Như Hải hiện đang được đảm nhận vai trò Phó Giám đốc thường trực văn phòng đại diện của MISA tại Đà Nẵng. Xông pha, quyết đoán, nghiêm túc trong công việc nhưng cởi mở trong giao tiếp là những ấn tượng mà đối tác, khách hàng và đồng nghiệp cảm nhận về anh.


Cơ duyên nào đã đưa anh đến với MISA?

Anh Ngô Như Hải: Tôi biết đến MISA từ những năm 2002 qua một người bạn, đó chính là anh Hồ Đức Hùng – Giám đốc MISA Cần Thơ bây giờ. Vào thời điểm đó MISA rất nổi tiếng với phần mềm kế toán, nhưng thú thực lúc đó tôi cũng chưa quan tâm lắm bởi đang tập trung vào chuyên môn quản trị kinh doanh của mình. Bẵng đi cho đến năm 2011, tôi gặp anh Nguyễn Trần Hiếu (hiện là Giám đốc TT KD HCSN MISA Hà Nội) khi đó đang là Giám đốc của VP MISA Đà Nẵng, trò chuyện với anh tôi đã hiểu ra được nhiều điều, đặc biệt, anh rất khích lệ tôi tận dụng kinh nghiệm chuyên môn của mình để kinh doanh phần mềm MISA. Từ cuộc gặp gỡ duyên nợ đó, tôi đã chính thức trở thành một nhân viên kinh doanh của MISA Đà Nẵng từ tháng 3/2011.

Ở vị trí lãnh đạo của cả một văn phòng anh có những niềm tự hào cùng với những áp lực ra sao?

Anh Ngô Như Hải: Niềm tự hào lớn nhất của tôi là được đứng trong hàng ngũ MISA – một đội ngũ trẻ, năng động và được đào tạo rất bài bản, chuyên nghiệp đang ngày ngày phổ biến phần mềm MISA đến mọi miền đất nước. Nhưng cũng chính niềm tự hào ấy cũng khiến tôi đối mặt với những áp lực trong việc tìm kiếm các thị trường mới, tìm kiếm khách hàng mới. Một áp lực với riêng người lãnh đạo như tôi đó là phải luôn đảm bảo được kế hoạch về doanh số, đảm bảo được nguồn thu nhập cho anh em trong văn phòng.


Anh Ngô Như Hải – Q Giám đốc VP MISA Đà Nẵng trong một buổi tập huấn phần mềm MISA (ngồi ngoài cùng bên trái)


Anh nhận gì và cho đi gì sau những thành công mà MISA mang lại cho anh?

Anh Ngô Như Hải: (Cười) Mọi thành công của tôi hôm nay có lẽ đều do MISA mang lại. Trong công tác quản lý điều hành, tôi thấy mình quá may mắn vì luôn có những “tượng đài” như Chủ tịch Lữ Thành Long và Phó TGĐ Đinh Thị Thúy để học hỏi và chia sẻ. Rồi thông qua công tác kinh doanh, tôi đã tạo lập được nhiều mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan, doanh nghiệp, các khách hàng trên địa bàn mình quản lý. Tuyệt vời hơn, đi tới văn phòng nào của MISA trên toàn quốc, tôi cũng cảm nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đồng nghiệp.

Đằng sau những thành công của tôi là những đêm trắng trăn trở cho công việc, là những lo toan về doanh số, là những chuyến công tác xuyên tỉnh không kể ngày nghỉ, ngày lễ, là những sở thích và thời gian cho riêng tư ngày càng hạn hẹp… Nhưng mỗi dự án thành công, mỗi khách hàng được chăm sóc tốt và ấn tượng đẹp về MISA đã giúp tôi quên đi những thiệt hơn của bản thân.

Trong những trải nghiệm trên con đường kinh doanh của anh có điều gì mà anh còn nhớ mãi?

Anh Ngô Như Hải: Đó là một chuyến công tác cuối năm 2011 trên đường đến huyện Tây Giang, một huyện miền núi xa nhất của tỉnh Quảng Nam. Đường về đất đá sạt lở khiến xe phải chờ thông đường rất lâu. Lúc đó, đồng hồ đã chỉ sang 5 giờ chiều, trên con đường vắng ngắt trên miền núi chỉ có 3 anh em. Cảm giác lạnh lẽo heo hút càng làm cho tôi tăng thêm sự quyết tâm phải đưa phần mềm MISA lên đến huyện miền núi này. Sau đó, dự án Tây Giang đã được triển khai thành công ngoài mong đợi.

Mong ước của anh trước thềm năm mới Giáp Ngọ?

Tôi luôn ấp ủ quyết tâm đưa văn phòng MISA Đà Nẵng lên tầm cao mới với doanh số 20-30 tỉ/năm. Nhân dịp xuân mới, chúc MISA vững vàng bước sang tuổi 20 và sẽ luôn lớn mạnh như mong ước của chúng tôi!

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện và chúc anh cùng gia đình một năm mới vạn sự như ý!