Ký sự Chị!

Chị!

8
Tôi chỉ biết gọi là như thế. Một từ Chị nhưng chứa đựng nhiều cảm xúc, cả một tấm lòng mà tôi ngưỡng mộ về Chị.

Chị là Sếp – là đồng nghiệp – là chị – là anh em. Với tôi Chị mang nhiều ý nghĩa lắm. Vì Chị mang trên vai nhiều nhiệm vụ, trách nhiệm và những lo toan của hơn ba mươi con người văn phòng MISA Đà Nẵng. Nên từ bây giờ trong bài viết này tôi xin phép chỉ gọi là Chị thôi nhé.


Chị Nguyễn Thanh Thủy – Phó Giám đốc VP MISA Đà Nẵng, nhân vật trong tác phẩm

Tôi nghĩ bất kỳ một sự việc nào trong cuộc sống này cũng đều có hai chữ “nhân duyên”. Đó không phải là một sự sắp xếp, không phải là một sự chỉ định hay đơn thuần là một sự việc bất ngờ xảy ra. Nếu không có duyên thì tại sao không phải là người khác mà lại là Chị vào dải đất miền Trung đầy nắng và gió? 

Chị như một luồng gió mới, một nguồn cảm hứng mới để tiếp thêm động lực và nguồn sinh khí mới cho văn phòng. Chị tạo nên sự thay đổi một cách kỳ lạ. Tôi cũng không biết diễn tả sao cho phù hợp, vì nhịp sống vẫn vậy nhưng những hành động, cử chỉ nhỏ thôi của Chị đã giúp chúng tôi thay đổi rất nhiều trong cách làm việc, trong suy nghĩ. Phải thốt lên hai chữ lạ kỳ!

Tôi thích nhất cách Chị truyền lửa, có lẽ ấn tượng nhất với tôi là nụ cười của Chị. Là điểm nhấn có sức hút trước mỗi cuộc họp, mỗi cuộc truyền thông và trước đám đông. Tôi ví nụ cười của chị như bông hướng dương tỏa nắng, chỉ nhìn thôi cũng đủ đắm say. Hay vì thế mà người khác chăm chú nghe Chị nói, vì nụ cười đó chăng? 


Tác giả Mr.Grand (bên phải) nhận giải cuộc thi Viết đi đừng ngại từ người chị,
người lãnh đạo mà anh mến mộ

Chị chạm mốc của cái tuổi ba mươi, tuổi của những giấc mơ và hoài bão. Chị bảo “cuộc đời phải nghĩ lớn thì làm lớn, phải dám đương đầu với những khó khăn, thử thách thì mới tôi luyện ta trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn”. Những mục tiêu hiện tại, những dự định trên đà còn dang dở, chị quyết tâm cùng văn phòng đạt được. Nhìn Chị quyết tâm lắm, khí thế lắm, văn phòng lại như con thuyền lao vun vút ra biển lớn mà không quản ngày đêm. 

Từ cách Chị làm, Chị nói, Chị hành động đều có phong thái riêng. Trong công việc thì quyết đoán, mạnh mẽ, còn trong cuộc sống thì thân thương, tình cảm. Trong mỗi câu chuyện, Chị luôn đi đến cái cốt lõi là tìm cách tháo gỡ được những khó khăn hiện tại, để mỗi nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tôi hy vọng, dù nắng, dù nóng, dù những nẻo đường còn sỏi đá, nhưng phố biển miền Trung đã đón Chị thì sẽ giữ Chị ở lại. Ở lại với tình người nơi đây, với mái nhà MISA Đà Nẵng. Xin chúc chị nhiệt huyết, đam mê và ngày càng mạnh khỏe để chị dẫn đường, thắp lửa cho các thế hệ MISA Đà Nẵng mai sau.

Tặng chị 2 chữ “TÂM – TẦM” để gửi vạn điều muốn nói về Chị!