Ký sự Chuyến du hành của QLTH.VN tới Ý Yên – Nam Định

Chuyến du hành của QLTH.VN tới Ý Yên – Nam Định

3
Trở về Nam Định những ngày đầu năm học mới, giữa cái háo hức của các bạn học sinh, bản thân tôi cũng không khỏi bồi hồi. Cảm xúc này dấy lên bởi quãng đường nhiều gian nan để đưa giải pháp quản lý thiết bị trường học QLTH.VN của tôi về mảnh đất này đã đậu thành “trái ngọt” sau rất nhiều khó khăn và quyết tâm.
Nguyễn Thị Dịu – Nhân viên kinh doanh Trung tâm Kinh doanh Hành chính sự nghiệp, Văn phòng MISA Hà Nội

Ngay những ngày đầu tiên triển khai, chúng tôi đã vấp phải vướng mắc khi Sở Giáo dục và Đào tạo chưa dành sự tin tưởng cho phần mềm. Càng tiếp xúc, tìm hiểu, tôi càng nhìn ra nhiều vấn đề, có những lúc, tôi cảm tưởng như không thể vượt qua được. Nhưng động lực từ Ban lãnh đạo, từ các đồng nghiệp và hơn hết là từ bản tính có phần “ương bướng” của mình quyết tâm chinh phục đã thôi thúc tôi phải tìm mọi cách để các cán bộ giáo dục của huyện, tỉnh thấy được lợi ích từ phần mềm cho công tác quản lý.
Tôi bắt đầu từng bước một – thật chậm và chắc chắn – kiên trì triển khai thí điểm thật tốt tại Ý Yên – một huyện lớn của Nam Định. Đây sẽ là mô hình “điểm” và chắc chắn sẽ được nhân rộng trên địa bàn tỉnh. Thật may mắn khi chặng đường này tôi được gặp và nhận sự trợ giúp từ các anh chị cán bộ rất tâm huyết và nhiệt thành, coi trọng tâm huyết của MISA gửi gắm vào giải pháp ưu Việt QLTH.VN.
Sau một tháng, giải pháp về quản lý thiết bị đã đạt được hiệu quả nhất định và khẳng định được về chất lượng, sự thuận tiện cho các đơn vị quản lý giáo dục, trường học tại nơi đây. Lãnh đạo Phòng Giáo dục Ý Yên đã quyết định trang bị phần mềm cho toàn bộ 113 đơn vị trường Mầm non, Tiểu học, THCS trong huyện.
Dự án đi đến thành công, ngoài niềm vui mang được giải pháp tốt đến với một miền đất mới, thì hạnh phúc của chúng tôi cũng nhân lên khi nhận được sự khen ngợi, cảm ơn và đánh giá cao từ các anh chị đối tác về sự kiên nhẫn và nhiệt huyết của người MISA.
Nghĩ về Nam Định trong lòng tôi ấm áp lạ thường, năm học mới này các cán bộ giáo dục đã có trong tay trợ thủ đắc lực để quản lý về thiết bị, tiến tới sẽ là các phân hệ khác để tạo ra “vòng tròn khép kín” về quản lý, tiết kiệm được biết bao thời gian công sức.
Từ Ý Yên, tôi mang theo hành trang QLTH.VN, hướng hy vọng và niềm tin của mình tới những địa phương nữa, cũng trên mảnh đất Nam Định quý mến này!./.