Ký sự Phần mềm QLTH.VN đã tới mảnh đất Điện Biên

Phần mềm QLTH.VN đã tới mảnh đất Điện Biên

6
Vẻ đẹp của Điện Biên ai cũng mong một lần được đặt chân tới. Nhưng nằm cách Hà Nội 500km, đây thực sự là một địa bàn nhiều thử thách với những người làm triển khai phần mềm như chúng tôi. Mặc dù vậy, khi nhận nhiệm vụ triển khai Phần mềm Quản lý trường học QLTH.VN về Điện Biên, chúng tôi – với những hăm hở của tuổi trẻ vẫn mạnh mẽ xách ba lô và lên đường.
Trần Đức Thắng – Nhân viên kinh doanh, Trung tâm Kinh doanh Hành chính sự nghiệp, Văn phòng MISA Hà Nội

Nhưng những bước chân đầu tiên ở Điện Biên lại trở nên nặng trĩu khi chúng tôi nhận những lời từ chối “ngọt ngào”: đơn vị rất muốn triển khai và thực sự đang có nhu cầu quản lý nhưng cơ sở vật chất, nguồn lực con người còn thiếu và yếu; nhiều đơn vị không có Internet, thậm chí không có điện. Những khó khăn và nhiệm vụ của chúng tôi đều tăng lên gấp bội, không chỉ tìm cách thuyết phục các đơn vị về sự cần thiết của việc triển khai công cụ quản lý, mà còn song song cùng họ tìm các phương án về nguồn kinh phí.
Chúng tôi miệt mài đến với những huyện xa nhất, cách Hà Nội vài trăm km đường đèo núi để thuyết phục và xin chủ trương triển khai. Chúng tôi kiên trì chứng minh tiện ích của phần mềm để thuyết phục từ các đơn vị sử dụng đến đơn vị chủ quản. Chất lượng sản phẩm và nỗ lực của chúng tôi đã đi đến quả ngọt khi tỉnh thông báo đồng ý triển khai đồng bộ tại 4 huyện của tỉnh Điện Biên.
Vỡ òa trong cảm xúc, giây phút nhận được thông tin là 16h, ngay 18h tôi đã xong xuôi hành lý bước lên xe, lập tức về đơn vị để thống nhất lịch tập huấn triển khai.
Anh Trần Đức Thắng (ngoài cùng bên phải) cùng đồng nghiệp trong đợt huấn luyện Hổ tướng 2017

Tôi còn nhớ như in những ngày thời tiết mưa gió, trời trở lạnh nhưng các đồng đội của tôi vẫn bền bỉ triển khai tập huấn tại từng đơn vị, cảm giác lúc đó thật sự rất hạnh phúc, quên đi cả những vất vả, mỏi mệt trước mắt.
Bây giờ, Điện Biên trong tôi không chỉ là vùng đất du lịch lịch sử, mà đã trở nên thân thuộc bởi hình ảnh nụ cười của những khách hàng đối tác nở nụ cười mỗi sáng, khi khởi động phần mềm có biểu tượng màu xanh dương với dòng chữ Phần mềm Quản lý trường học QLTH.VN của MISA./.