Tin tức lưu trữ Đạo và Pháp trong kinh doanh của MISA

Đạo và Pháp trong kinh doanh của MISA

34

Trong không khí cả nước vui mừng khi Việt Nam vừa chính thức được kết nạp vào Tổ chức Thương mại Toàn cầu WTO (World Trade Organisation) cũng đã có nhiều câu hỏi và sự đăm chiêu trong câu trả lời liên quan tới các mặt trái của việc gia nhập tổ chức này. Bài viết này nhằm giải đáp câu hỏi của nhiều nhân viên MISA rằng liệu công ty chúng ta sẽ phát triển thuận lợi hay khó khăn trong bối cảnh hội nhập mới?. Tác giả xin mượn binh pháp Tôn Tử để phân tích “thế” và “hình” của MISA trong bối cảnh mới.


Ông Lữ Thành Long – TGĐ Công ty Cổ phần MISA


        Trong mười ba thiên của Binh pháp Tôn Tử thì “Đạo” là yếu tố quan trọng bậc nhất và đứng đầu trong cái được gọi là “Ngũ sự” (Đạo; Thiên; Địa; Tướng; Pháp) và “Giáo thất kế” (So sánh chúa ai có nhân đạo? Tướng ai có tài năng? Trời đất thuộc về ai? Pháp lệnh ai chấp hành? Binh sỹ ai mạnh? Sỹ tốt ai giỏi? Thưởng phạt ai nghiêm?). Nếu coi “thương trường” như “chiến trường” thì rất dễ dàng có thể nhận thấy chiến thắng chung cuộc luôn thuộc về bên nào có “Đạo” sáng. Bản thân Công ty Cổ phần MISA có giành được phần thắng hay không trên thương trường trong bối cảnh hội nhập WTO cũng phụ thuộc vào yếu tố “Đạo” của MISA có sáng hay không. Trong cái “Đạo” lớn phát triển chung của MISA có đạo nhỏ là “Đạo trong kinh doanh”. Vậy Đạo kinh doanh của MISA là gì?. Thật ra Đạo kinh doanh của MISA chẳng qua là những điều rất đơn giản mà chúng ta vẫn thực hành trong công tác kinh doanh hàng ngày. Có thể tổng hợp Đạo kinh doanh của MISA gồm các điểm căn bản thể hiện bên trong và bên ngoài như sau:


Công ty MISA tham gia Ngày hội chào mừng APEC Việt Nam 2006 và hội nhập WTO

        Bên ngoài (Đối với khách hàng)
         Đường lối kinh doanh của MISA là luôn ưu tiên cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cho nhu cầu số đông khách hàng. Có thể hiểu nôm na như việc MISA cung cấp Phần mềm kế toán doanh nghiệp MISA-SME và Phần mềm MISA CRM.NET cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là khối các doanh nghiệp chiếm số lượng chủ yếu tại Việt Nam và trên thế giới.
         Về phương châm thực hiện: MISA luôn cung cấp các sản phẩm với chất lượng đủ tốt và giá cả phù hợp túi tiền của khách hàng. Nói cách khác chất lượng và giá cả các sản phẩm của MISA đủ hợp lý để các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đơn vị hành chính sự nghiệp không mấy phải suy nghĩ và cân nhắc khi lựa chọn MISA.
         Về phương pháp kinh doanh: MISA lấy  sự phổ biến của sản phẩm, dịch vụ của mình làm mục tiêu vì vậy mọi biện pháp hành động của MISA là: Bất kể khi nào khách hàng có nhu cầu thì cũng có thể tìm mua và được phục vụ mọi lúc, mọi nơi.


Ban lãnh đạo cùng cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần MISA tại VPHN

        Bên trong (Nội bộ đội ngũ kinh doanh)
         Về đường lối chung: Tiến hành xây dựng và đào tạo đội ngũ kinh doanh có trình độ, có văn hóa  đặc trưng MISA và đặc biệt là có kỷ luật tốt.
         Về phương châm thực hiện: Mỗi nhân viên kinh doanh khi tác nghiệp phải luôn coi quyền lợi của khách hàng như quyền lợi của chính bản thân mình để phục vụ. Phải luôn giả định mình ở vị trí khách hàng để suy xét và tìm giải pháp giải quyết phù hợp mỗi khi có sự cố xảy ra dẫn đến sự không hài lòng của khách hàng.
          Về phương pháp quản lý: Coi kỷ luật của kinh doanh như kỷ luật của quân đội. Lấy thưởng là thước đo khuyến khích những cá nhân năng động, sáng tạo và có tinh thần phục vụ khách hàng tốt. Lấy hình thức phạt song hành với quy chế thưởng để răn đe và ngăn chặn và loại bỏ những cá nhân có đạo đức kinh doanh kém. Công tác quản lý công tác kinh doanh của MISA rất coi trọng tinh thần đồng đội, khả năng làm việc nhóm của nhân viên và các bộ phận. Lấy tinh thần đồng đội, khả năng làm việc nhóm làm yếu tố then chốt để xây dựng và phát triển văn hóa kinh doanh của MISA.


Ban lãnh đạo Công ty MISA nhận giải BITCUP – 2006

        Bằng việc xây dựng “Đạo sáng” trong kinh doanh cho riêng mình, mọi biện pháp thực hiện của MISA luôn rất uyển chuyển trong từng giai đoạn phát triển. Trước mắt với việc đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt của môi trường hội nhập WTO, MISA luôn biết tránh các thế mạnh của đối thủ và đánh vào điểm yếu. Biến cái yếu của đối thủ thành cái mạnh của mình chính là một nghệ thuật. Với thực tại của Việt Nam, một trong những lợi điểm của chúng ta là giá thành sản phẩm rẻ, trình độ kỹ thuật của nhân viên cao, khi MISA khai thác mạnh yếu tố áp dụng công nghệ mới nhất vào sản xuất phần mềm, chắc chắn rằng các sản phẩm của nước ngoài không dễ dàng cạnh tranh được với chúng ta. Có thể đơn cử như sản phẩm MISA CRM.NET 2006 khi ra đời sẽ có sức cạnh tranh rất lớn trên thị trường bởi:
– Về công nghệ và tính năng, MISA CRM.NET 2006 không chỉ không thua kém sản phẩm của nước ngoài mà còn cung cấp nhiều tính năng và công nghệ mạnh hơn các sản phẩm cạnh tranh rất nhiều.
– Về giá thành sản phẩm  MISA CRM.NET 2006 rẻ hơn các sản phẩm tương tự tới hàng chục lần.
– Về khả năng thương mại: Thông qua các kênh phân phối trên Internet, phần mềm MISA CRM.NET 2006 sẽ có khả năng tiếp cận các khách hàng trên thế giới không kém các sản phẩm cạnh tranh.
– Về thị trường nội địa: MISA CRM.NET 2006 là đối thủ cạnh tranh chiếm ưu thế tuyệt đối bởi các thế mạnh như giá cả, giao diện tiếng Việt, Anh, khả năng bảo hành, bảo trì tại chỗ thuận tiện, am hiểu văn hóa và các đặc trưng của công tác sản xuất, kinh doanh của người Việt.

Có thể chốt lại rằng khi “sóng to” chúng ta sẽ đóng “thuyền lớn”. Khi có “Đạo sáng” và niềm tin tất thắng thì không có trở ngại nào có thể ngăn được bước tiến của con thuyền MISA để dẫn tới thành công.

Ths. Lữ Thành Long     
TGĐ Công ty Cổ phần MISA