Marketing Xu hướng mới trong tiếp thị trực tuyến 2013

Xu hướng mới trong tiếp thị trực tuyến 2013

14
Ngày 22/11, Hội nghị Định hướng Tiếp thị trực tuyến 2013 đã được tổ chức tại Hà Nội dưới sự chủ trì của VCCI và Hiệp hội quảng cáo Việt Nam. Sự kiện có sự góp mặt đông đảo các giám đốc, trưởng phòng marketing của các doanh nghiệp trong cả nước.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Ts Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI khẳng định: “Trong bối cảnh nền kinh tế khủng hoảng, các doanh nghiệp cần xác định kế hoạch tiếp thị chiến lược mới cho những năm tới. Việc lựa chọn tiếp thị trực tuyến tuy không phải là một xu hướng mới nhưng các doanh nghiệp cần khai thác và tận dụng tối đa hiệu quả các kênh tiếp thị này”.
Ông Đinh Quang Ngữ – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cũng nhấn mạnh, tầm quan trọng của ngành truyền thông số và mong muốn các doanh nghiệp trong ngành cung cấp nhiều hơn nữa các tư vấn, triển khai dịch vụ tiếp thị tốt hơn cho khách hàng.
Tính tới tháng 8/2012, Việt Nam đã có hơn 31 triệu người dùng internet, chiếm 35.4% dân số cả nước, với 66% sử dụng internet hàng ngày. Internet đã và đang tác động rất lớn tới khả năng tiếp cận thông tin cũng như hành vi mua hàng của hơn 35% dân số Việt Nam. Nhận thức được tiềm năng to lớn của thị trường internet trong việc phát triển sản phẩm thương hiệu tại hội nghị các chuyên đến từ Cimigo, Facebook, VCCorp, Nova Ads đã đưa ra các giải pháp mang tính định hướng cao trong công tác marketing truyền thông trong năm 2013.

Ông Vương Mạnh Giang – Giám đốc dịch vụ Cimigo cho biết, năm 2012 có tới 94% người sử dụng internet là để truy cập mạng tìm kiếm Google. Tìm kiếm thông tin trở thành hoạt động thường xuyên thứ 2 ngang với hoạt động đọc tin tức vì vậy, xuất hiện trên những trang đầu kết quả tìm kiếm của Google trở thành nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp, nên SEO và Google Adwords sẽ tiếp tục đươc các doanh nghiệp đầu tư mạnh hơn trong năm 2013.
Là đơn vị tổ chức và cũng là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, ông Nguyễn Minh Quý – Giám đốc Nova Ads chia sẻ tại hội nghị những thông tin về xu hướng mạng quảng cáo hiển thị chủ động. Theo ông Quý, phương thức quảng cáo hiển thị thế hệ mới giúp doanh nghiệp chủ động hơn so với phương thức đặt quảng cáo hiển thị thủ công. Và quan trọng hơn là doanh nghiệp chủ động được việc hoạch định chiến lược, phân khúc thị trường và định vị khách hàng.
Thế hệ điên thoại thông minh kết nối internet đang dần được phổ cập hơn bao giờ hết bởi các gói cước rẻ, độ phủ internet rộng rãi và tiếp thị qua di động tiệm cận khách hàng trực tiếp cao. Vì vậy, ông Hoàng Anh Tuấn – đại diện VCCorp khẳng định quảng cáo di động không những là xu hướng của năm 2013 mà còn sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong những năm tới.
Là phần thuyết trình được mong đợi nhất trong hội nghị, ông Huỳnh Kim Tước -Giám đốc phát triển và hoạch định chính sách của Facebook VN đã đưa ra các lời khuyên thiết thực giúp các doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội hiệu quả nhất trong việc chia sẻ thông tin và quảng bá thương hiệu.
Tổng kết đánh giá kết quả của hội nghị, thay mặt ban tổ chức, ông Lại Hợp Nhân – Phó Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đánh giá cao các tham luận được được trình bày tại hội nghị. Ông Nhân nhấn mạnh Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục hợp tác với Nova Ads để tổ chức Hội nghị định hướng tiếp thị trực tuyến thường niên.
Tiếp sau hội nghị tại Hà Nội, Hội nghị Định hướng Tiếp thị trực tuyến 2013 tại TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức vào ngày 29/11/2012 tại Trung tâm hội nghị Riverside Palace – số 360D bến Vân Đồn, P1, Q.4, TPHCM.

Theo Thi Dung