Marketing Mobile Marketing và đối tượng giới tính

Mobile Marketing và đối tượng giới tính

16
Khách hàng sử dụng mobile marketing đang có xu hướng chuyển sang nam giới nhiều hơn nữ giới. 
Trong tình hình khả quan của mobile marketing – quảng cáo trên điện thoại di động, xu hướng giới tính khách hàng của các chương trình quảng cáo này đang dần chuyển sang giới tính ngược lại. Nghiên cứu của BIGresearch vừa thực hiện trên các đối tượng của mobile marketing đã cho chúng ta kết quả trên.
Mặc dù hình thức mobile marketing đang mở rộng, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng những đối tượng khách hàng hiện tại tỏ ra nhàm chán với những kiểu quảng cáo cứ lập đi lâp lại, thiếu sáng tạo.
Khách hàng và đối tượng chính của Mobile marketing trong năm nay đang có xu hướng gia tăng đối với nam giới. 58% người sử dụng điện thoại có mobile marketing là nam (kết quả công bố tính đến thời điểm tháng 6 năm nay).
Độ tuổi trung bình của các đối tượng sử dụng mobile marketing là 39,2 tuổi. Một điểm nổi trội là mobile marketing đang có tốc độ thu hút khách hàng cao hơn online marketing quảng cáo trực tuyến: 38% người sử dụng Facebook, 23% người dùng MySpace và 13% người sử dụng Twitter đều cho ý kiến như trên.
Một kết quả rất nghiêm trọng cho các nhà làm mobile marketing là: “So với năm trước, số lượng người tẩy chay mobile marketing đang tăng lên. Cụ thể là 67% không thích tin nhắn quảng cáo(năm ngoái là 64%), 60% không thích quảng cáo đàm thoại-voicemail ads (57% là 2008), 60% không thích quảng cáo video qua điện thoại (tăng 4% so với năm ngoái)
Một tin không tốt nữa là hơn 52% khách hàng có thái độ tiêu cực với mobile marketing và xem đó như một sự xâm phạm đời sống cá nhân. Và họ đóng góp ý kiến rằng các tin nhắn cần có sự đồng ý trước khi truy nhập vào điện thoại của họ(tỷ lệ này tăng 2% so với năm ngoái, đạt con số 56%)
Thông qua kết quả khảo sát, BIGresearch bật mí rằng khách hàng của mobile marketing đang có xu hướng mua sắm thêm các thiết bị điện tử cao hơn mức trung bình. 22% cho biết họ đang dự định mua thêm 1 cái máy tính để bàn trong 6 tháng tới, 20% muốn mua TV và 11% muốn mua máy quay phim kỹ thuật số.

Theo VietNamBranding